vĐồng tin tức tài chính 365

Những cách làm sáng tạo, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD sau giãn cách

2021-11-17 19:39

Tại Hà Nội, những ngày qua một số quận, huyện, thị xã đã có nhiều cách làm sáng tạo để nâng cao hiệu quả thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân. Điển hình như Công an quận Long Biên triển khai làm thủ tục cấp CCCD lưu động trên xe ôtô. Đây là mô hình mới, cách làm hay, cơ động, linh hoạt, bảo đảm hiệu quả và tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử.
Ngay từ sáng 16/11, Tổ cấp CCCD lưu động của Công an quận Long Biên đã chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, lắp đặt hệ thống máy móc, bảo đảm hoạt động thu nhận hồ sơ CCCD được vận hành thuận lợi, nhanh chóng. Điều khác biệt là chiếc xe bus dùng để chở khách thường ngày đã được chuyển đổi công năng thành xe "đặc chủng" phục vụ người dân đến làm thủ tục cấp CCCD.


Mô hình mới mà quận Long Biên (Hà Nội) lần đầu triển khai,dùng xe bus lưu động để phục vụ người dân làm CCCD

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Phó Trưởng Công an quận Long Biên: Việc sử dụng xe ôtô lưu động cấp Căn cước công dân sẽ linh hoạt, cơ động, giúp giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm thủ tục. Trên xe ôtô có dán mã QR code để người dân khai báo di chuyển nội địa trên app VNEID của Bộ Công an, phục vụ công tác truy vết F0, F1 khi cần thiết. Công an quận Long Biên dự kiến sẽ làm thủ tục cấp Căn cước công dân lưu động trên toàn địa bàn quận từ ngày 16 đến hết tháng 11/2021. 

Tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), công tác triển khai làm CCCD cũng đang được các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thực hiện rất tích cực, khoa học. Ngoài việc bảo vệ an ninh trật tự, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong phòng làm căn cước, Công an phường Đông Ngạc còn hỗ trợ về mọi mặt để làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người dân được nhanh chóng, thuận lợi với tinh thần "làm hết việc, không hết giờ," thậm chí có những ngày các cán bộ, chiến sỹ làm việc xuyên đêm để kịp thời phục vụ người dân.

Theo Công an TP Hà Nội, tính đến ngày 15/11/2021, toàn Thành phố thu nhận được 5.189.820 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và đã trả 4.426.816 thẻ CCCD.

Thẻ CCCD gắn chíp được sử dụng với nhiều tiện ích, trong đó có việc kiểm soát phòng chống dịch, bệnh Covid-19

Ngay khi TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều quận trên địa bàn thành phố đã gửi thông báo tới người dân qua trang Zalo về việc các phường trên địa bàn thu nhận hồ sơ CCCD cũng như đăng tải các thông tin về địa điểm, thời gian làm việc tiếp nhận làm CCCD cho người dân... 

Điển hình như công an quận Tân Phú và công an huyện Hóc Môn đã và đang tăng cường tuyên truyền trên nền tảng Zalo để thông tin rộng rãi, chi tiết đến từng người dân. Ngoài các thông tin cơ bản như đối tượng được ưu tiên thực hiện cấp căn cước công dân, thời gian làm việc, địa điểm cấp căn cước công dân… được  đăng tải tại Zalo, 2 đơn vị còn triển khai chuyên mục “Hỏi đáp CCCD” cho phép giải đáp các thắc mắc của người dân thông qua hệ thống trả lời tự động (chatbot).

Công an quận Tân Phú hỗ trợ người khuyết tật, già yếu làm CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn quận.

Đặc biệt, các quận còn triển khai nhiều điểm lưu động và cập nhật liên tục, đầy đủ trên Zalo. Nhờ đó, người dân kịp thời nắm bắt thông tin, tránh việc đi lại nhiều lần, giảm thiểu phiền hà và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi người dân đến làm CCCD.

Trong đợt này, TP Hồ Chí Minh sẽ cấp căn cước công dân cho toàn bộ người dân thường trú, tạm trú đủ điều kiện được cấp mới, cấp đổi, cấp mất và không còn giới hạn đối tượng, kể cả những người đang dùng căn cước công dân mã vạch muốn được đổi sang căn cước công dân gắn chip.

Xem thêm: 00503=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những cách làm sáng tạo, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD sau giãn cách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools