vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng SJC đắt hơn thế giới 11 triệu: Vô lý

2021-11-18 11:59

Vào tháng 8-2020, giá vàng thế giới chạm mức cao nhất trong mọi thời đại là 2.070 USD/ounce, tương đương 57 triệu đồng/lượng. Thời điểm đó giá vàng trong nước cũng lên giá cao chưa từng thấy là 62 triệu đồng/lượng.

Nhưng phiên giao dịch hôm nay (18-11) giá vàng thế giới chỉ mới chạm mốc 1.868 USD/ounce, tương đương 51,5 triệu đồng/lượng, nhưng giá vàng trong nước đã vượt lên trên 62 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC hiện đắt hơn khoảng 11 triệu đồng một lượng. Đây là mức chênh lệch cao kỷ lục từ trước tới nay.

Như vậy so sánh thời điểm giá vàng thế giới tăng kỷ lục và hiện nay thì giá vàng trong nước đang tăng rất mạnh và khá vô lý.

Chuyên gia vàng Trần Thanh Hải cho rằng, việc chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới lên mức cao như hiện nay vẫn nằm chính ở nguồn cung vàng đứt đoạn. Ngoài ra, thời điểm này cũng là lúc các doanh nghiệp vàng trong nước đang bước vào giai đoạn tích trữ vàng để chế tác trang sức cho mùa lễ hội cuối năm và Tết nguyên đán.

"Hiện nay hầu như rất ít người bán vàng, mà chỉ có người mua vàng và với cầu tăng, cung không có thì giá vàng chênh lệch cao như hiện nay không phải là điều gì khó hiểu", một chuyên gia cho biết.

Theo một báo cáo có tiêu đề 'Xu hướng nhu cầu vàng quý 3 năm 2021' của Hội đồng vàng thế giới (WGC), nhu cầu về vàng của các nhà đầu tư cá nhân Việt Nam vẫn rất cao do người dân tin rằng vàng giúp chống lại lạm phát và biến động tiền tệ trong dài hạn.

Đồng thời, người Việt cũng phát sinh nhu cầu mua vàng trên các nền tảng trực tuyến khiến việc tiếp cận vàng dễ dàng hơn. Chắc chắn, nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng cao sau khi đại dịch được kiểm soát, tỉ lệ tiêm chủng tăng lên và tăng trưởng kinh tế trở nên ổn định hơn.

 

Xem thêm: lmth.1168201-yl-ov-ueirt-11-ioig-eht-noh-tad-cjs-gnav-aig/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng SJC đắt hơn thế giới 11 triệu: Vô lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools