vĐồng tin tức tài chính 365

Đoạn đường đời khốn khó ít ai biết của Đường Nhuệ: Ăn cơm độn khoai sắn, từng đi tù ở Nga

2021-11-18 18:57

Tuổi thơ cơ cực

Sau khi Đường Nhuệ bị bắt, PV báo Giao Thông đã tìm đến căn nhà của bố mẹ Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) sinh sống tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình để tìm hiểu thêm thông tin. 

Đường sinh năm 1971, khi đó, bố làm giáo viên, còn mẹ làm ở nhà máy tơ Thái Bình. Năm Đường lên 7 tuổi thì bỗng nhiên mẹ Đường bỏ đi không rõ lý do.

Từ đó, một bình bố Đường Nhuệ nuôi 2 anh em, cuộc sống của ba bố con phụ thuộc hoàn toàn vào số gạo ít ỏi được phân phát. Cứ chưa đầy nửa tháng thì nhà đã ăn hết gạo nên phải chuyển sang cơm độn khoai, cơm độn sắn là chủ yếu.

Sau bố, ông N. có lấy vợ hai và có thêm một người con trai, cuộc sống vẫn chưa hết khó khăn, đau đầu lo từng bữa ăn.

Khi Đường học hết lớp 8, do gia đình quá khó khăn nên Đường được bố gửi về quê nội ở huyện Kiến Xương (Thái Bình) để tiếp tục học tập. Nhưng chỉ sau một thời gian, vì điều kiện gia đình khốn khó nên Đường phải quay lại thành phố để theo học lớp bổ túc văn hóa.

Đi xuất khẩu lao động ở Nga

Theo báo Công an nhân dân, sau khi học xong, không có công ăn việc làm ổn định, Đường ở nhà vài năm rồi xin sang Nga theo hình thức du lịch rồi tìm cách ở lại. Chơi nhiều hơn làm thế nên Đường thuộc dạng dân nghèo trong cộng đồng người Việt tại Nga. 

Một lần xô xát ở chợ, Đường đã gây án với một người bản xứ và bị lĩnh án 5 năm tù. Sau khi ra tù, Đường vẫn làm những việc vi phạm pháp luật như bảo kê cho "gái bán hoa" người Việt tại Nga

Sau đó là cả quãng đường dài với những chuyện hết sức éo le. Ở Nga, Đường quen một phụ nữ gốc Việt. Hai người cưới nhau và có 1 con gái. Giờ con của Đường đã lớn, vẫn ở đất Nga và được vợ chồng một người bản địa nhận làm con nuôi.

Đến năm 2007, Đường chính thức về nước.

Trở thành "đại gia quê lúa"

Cuối năm 2007, trở về địa phương sau khi đi lao động tự do tại LB Nga, Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập với các đối tượng không có công ăn việc làm, tham gia vào một số vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Năm 2008, Đường kết hôn với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, quê quán ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải). Từ đây, cuộc đời của hắn cũng sang trang mới.

Đoạn đường đời khốn khó ít ai biết của Đường Nhuệ: Ăn cơm độn khoai sắn, từng đi tù ở Nga - Ảnh 2.

Đường Nhuệ "đổi đời" sau khi lấy Nguyễn Thị Dương. Ảnh: Internet

Khi lấy Đường, Dương khi ấy đã khá giàu có, năm 2008, người đàn bà này đã đi xe Lexus, hai người kết hôn sau đó có hai con chung.

Sau khi cưới, vợ chồng Dương, Đường bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản.

Nguyễn Xuân Đường cũng bắt đầu cuộc sống đậm chất giang hồ, bảo kê, cho vay nặng lãi, không ngại hành hung, đe dọa người khác và trở thành một đại ca có máu mặt, nắm trong tay nhiều tài sản ở đất Thái Bình.

Cuối năm 2017, 2 vợ chồng đứng ra thành lập "Hiệp hội tang lễ Thái Bình" và bắt đầu nhúng tay vào hoạt động bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình và các tỉnh lân cận.

Đoạn đường đời khốn khó ít ai biết của Đường Nhuệ: Ăn cơm độn khoai sắn, từng đi tù ở Nga - Ảnh 3.

Vợ chồng Đường Nhuệ thường tổ chức tiệc xa hoa. Ảnh: Internet

Dương, Đường cũng có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế như xây dựng nhà cao tầng, mua sắm ô tô và các đồ gia dụng đắt tiền; sở hữu nhiều lô đất có giá trị ở các huyện, thành phố; tổ chức các hoạt động từ thiện rầm rộ, đóng phim đăng tải trên Youtube, mời rất nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng tham dự, biểu diễn trong các sự kiện của 2 vợ chồng...

Tuy nhiên, đến nay vợ chồng Đường Dương đã bị bắt với nhiều tội danh, liên tục ra tòa để trả giá cho những gì mình đã gây ra. 

Tổng hợp

Xem thêm: mth.35881202181111202-agn-o-ut-id-gnut-nas-iaohk-nod-moc-na-euhn-gnoud-auc-teib-ia-ti-ohk-nohk-iod-gnoud-naod/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoạn đường đời khốn khó ít ai biết của Đường Nhuệ: Ăn cơm độn khoai sắn, từng đi tù ở Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools