vĐồng tin tức tài chính 365

Gojek ra mắt ô tô công nghệ ngay ngày TP.HCM cho dịch vụ gọi xe chở khách trở lại

2021-11-18 18:58

Trước khi hoạt động thương mại từ hôm nay, 18/11, GoCar Protect ra tham gia chuyên chở lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch từ 3 tháng trước (tháng 8/2021), khi TP.HCM bùng phát làn song Covid-19 lần thứ 4.

Gojeck cam kết GoCar Protect tích hợp các tính năng về an toàn sức khỏe để bảo vệ tài xế và hành khách trên xe qua ba lớp "Chống khuẩn X3", giúp ngăn chặn sự lây lan của virus trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Hãng nêu 3 điều kiện để dịch vụ ô tô công nghệ mới ra mặt này vận hành, gồm tất cả các đối tác tài xế GoCar đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Các xe GoCar Protect được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn cách giữa tài xế và hành khách.

Đặc biệt, GoCar được trang bị máy lọc không khí. Đây là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe.

Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch của GoCar Protect được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến. Ngoài ra, thông tin về tài xế cũng được hiển thị song song.

Gojek cũng trang bị tính năng yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang mới có thể đăng nhập tài khoản, để bắt đầu hoạt động.

Theo ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, khi triển khai GoCar vào tháng 8 tại TP HCM để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang rất căng thẳng, hãng đã cam kết sẽ mở rộng dịch vụ GoCar khi các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng. Và đây là thời điểm dịch vụ này triển khai hoạt động.

Gojek cũng cho biết sẽ sớm mở rộng tại Hà Nội, và sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect.

Người dùng có thể thanh toán cho dịch vụ GoCar bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Từ nay đến ngày 28/11/2021, người dùng GoCar được giảm giá 100.000 đồng cho chuyến xe đầu tiên, và giảm 50% cho 5 chuyến tiếp theo. Người dùng mới sử dụng ứng dụng Gojek được nhận 6 phiếu giảm giá 50%, với mức giảm 50.000 đồng cho mỗi chuyến đi.

Trong trong gày 18/11, một số ứng dụng cung cấp dịch vụ gọi xe 2 bánh (xe ôm công nghệ) tại TP.HCM đã kích hoạt lại dịch vụ sau nhiều tháng dừng hoạt động vì đại dịch. Theo đó, Be đã hoạt động lại ngay trong ngày. Gojeck sẽ hoạt động từ ngày mai, 19/11.

Trong thời gian đầu hoạt động, các hãng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Tối 16/11, UBND TP.HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn". Tại vùng dịch cấp độ 1, xe ôm công nghệ chở khách được hoạt động nếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Ở cấp độ 2, loại hình này hoạt động không quá 50% số xe của đơn vị. Ở cấp độ 3, 4 chưa được hoạt động.

Xem thêm: mth.56922136181111202-ial-ort-hcahk-ohc-ex-iog-uv-hcid-ohc-mchpt-yagn-yagn-ehgn-gnoc-ot-o-tam-ar-kejog/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gojek ra mắt ô tô công nghệ ngay ngày TP.HCM cho dịch vụ gọi xe chở khách trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools