vĐồng tin tức tài chính 365

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hưng Yên

2021-11-19 10:15

Về phía lãnh đạo tỉnh Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Toản – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh;… cùng đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ cùng đông đảo nhân dân tại thôn Ba Đông và các đồng chí lãnh đạo một số Vụ, Cục của NHNN, lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh, ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chia sẻ, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời biểu dương những điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Ngày hội cũng là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; cùng với nhân dân bàn bạc, trao đổi, xây dựng giải pháp thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh; tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lòng tin của nhân dân đối với các cấp ủy, chính quyền địa phương. Kết quả của Ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội từ mỗi thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố, cộng đồng dân cư... trong cả nước. Đặc biệt dịp tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay càng có ý nghĩa hơn khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang chung sức, đồng lòng vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa tích cực, khẩn trương đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Báo cáo Kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021, Đồng chí Trần Văn Chung – Thay mặt Ban Công tác Mặt trận khu dân cư cho biết, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể khu dân cư đã tích cực tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo được Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể trong khu dân cư thực hiện thường xuyên, với nhiều hình thức như: giúp vốn, hỗ trợ kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, đã thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, hộ nghèo giảm, hộ giàu ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, số hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 1,26%...

C:Usersanh.nguyenmai2DownloadsKDK_5927.jpg

Toàn cảnh Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư Ba Đông

Phong trào xây dựng “Khu dân cư văn hóa”,“Gia đình văn hóa”, gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền”, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể đã thường xuyên tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Nhân dân trong thôn đã đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng thôn, xóm bình yên, gia đình ấm no, hạnh phúc. Năm 2021, thôn có 470 gia đình đạt gia đình văn hóa chiếm 99,3%...

Qua nghe báo cáo chung và các ý kiến phát biểu tại Ngày hội, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ vui mừng trước kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn khu trong năm vừa qua. Kết quả chung cho thấy, mỗi người dân, từng hộ gia đình đã nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương; đoàn kết nêu cao tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách"; chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài... Qua đó thôn có 470 gia đình đạt gia đình văn hóa chiếm 99,3%; có 120 gia đình được công nhận danh hiệu gương “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" các cấp... góp phần tạo ra những điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm vừa qua.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần Triệu con tim – Một ý chí quyết tâm chiến thắng đại dịch, tuy rằng còn khó khăn nhưng nhân dân đã tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 với tổng số tiền trên 25 triệu đồng; Ngoài ra ban công tác Mặt trận đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể tuyên truyền vận động Nhân dân ủng hộ xây dựng các loại quỹ như: Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, Quỹ “Ủng hộ Nạn nhân chất độc da cam”, Quỹ “Vì trẻ em”; Quỹ “Vì người nghèo”,... Đồng thời phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công vào các dịp Lễ, Tết. Với những kết quả đạt được, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và toàn thể nhân dân thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua. Nhất là các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng, tôn vinh trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động và công tác tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Ngày hội hôm nay.

C:Usersanh.nguyenmai2DownloadsKDK_5995.jpg

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao tặng quà cho người dân ở khu dân cư Ba Đông

Trong thời gian tới, Thống đốc mong muốn các cấp lãnh đạo huyện Phù Cừ, và cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân xã Phan Sào Nam, dân cư khu Ba Đông tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua; Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, nói lời hay, làm việc tốt, khơi dậy niềm tự hào trong cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó cần có những giải pháp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo đà thi đua mới góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình lão thành cách mạng, người có công với nước. Thực hiện xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ; mọi mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, trong từng gia đình được kịp thời hòa giải không để xẩy là những vụ việc phức tạp.

Các cấp ủy, chính quyền chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết; Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, từng người dân, mỗi hộ gia đình phải được tham gia, bàn bạc và quyết định những vấn đề chung của cộng đồng. Từng gia đình tích cực giáo dục người thân và con em trong gia đình không vi phạm pháp luật; phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện an toàn trong sản xuất, sinh hoạt, chủ động phòng cháy, chữa cháy. Động viên nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra; Phát huy kết quả đạt được, với truyền thống đoàn kết và sự chung sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn phường, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng khu dân cư Ba Đông nói riêng cũng như xã Phan Sào Nam tiếp tục là điểm sáng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp phát động…

C:Usersanh.nguyenmai2DownloadsKDK_5949.jpg

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo khu dân cư Ba Đông

Nhân dịp này, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trao một phần quà và 10 triệu đồng cho khu dân cư Ba Đông và tặng 02 nhà Đại đoàn kết cho 02 gia đình hộ nghèo của thôn, mỗi ngôi trị giá 80 triệu đồng.

MA

Ảnh: Đức Khanh

 

 

Xem thêm: 142764VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hưng Yên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools