vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Mỹ Biden sắp công bố quyết định về vị trí Chủ tịch FED

2021-11-19 13:08

Hai ứng viên sáng giá nhất là Chủ tịch FED đương nhiệm ông Jerome Powell và Thống đốc Lael Brainard.

Các thành viên nhóm kinh tế của ông Biden đa số đều ủng hộ tái bổ nhiệm ông Powell, song quan điểm này lại vấp phải sự phản đối của một số đảng viên đảng Dân chủ - những người kỳ vọng vào một chính sách kinh tế siết chặt hơn.

Ông Powell năm nay 68 tuổi. Ông thuộc đảng Cộng hòa và trước đây từng có kinh nghiệm điều hành trong ngành tài chính trong nhiều năm.

Ông Powell trở thành một trong những thống đốc của FED vào năm 2012 dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama và được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn cho vị trí người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ vào năm 2018.

Trong khi đó, bà Brainard năm nay 59 tuổi. Bà thuộc đảng Dân chủ và trở thành thành viên của Hội đồng thống đốc FED từ năm 2014.

Giới quan sát nhận định dù ông Powell hay bà Brainard đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Fed nhiệm kỳ tới đây đều phải đối mặt với những quyết định khó khăn về cách thức giải quyết tỷ lệ lạm phát đang tăng cao cũng như việc điều chỉnh lãi suất cơ bản. Hiện tỷ lệ lạm phát tại Mỹ cao gấp đôi so với mức mục tiêu 2% mà Fed đề ra.

Trong khi đó, nền kinh tế vẫn còn thiếu khoảng 4,2 triệu việc làm so với tổng số việc làm trước thời điểm đại dịch COVID-19 ập đến.

Chủ tịch FED: 'Tiền điện tử là phương tiện đầu cơ'Chủ tịch FED: "Tiền điện tử là phương tiện đầu cơ"

VTV.vn - Ngược với đà đi lên chung của thị trường, hôm nay (16/4), cổ phiếu của Coinbase - sàn tiền số lớn nhất tại Mỹ, đã quay đầu đi xuống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51873450191111202-def-hcit-uhc-irt-iv-ev-hnid-teyuq-ob-gnoc-pas-nedib-ym-gnoht-gnot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Mỹ Biden sắp công bố quyết định về vị trí Chủ tịch FED”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools