Tagliabue đã tự học cách trồng dâu tây và sử dụng kỹ năng này cho công việc kinh doanh nước trái cây và mứt trái cây với thương hiệu Banker's Jam. Nhờ đó, Tagliabue trở thành nhân vật được truyền thông Italia chú ý.
Cựu nhân viên JPMorgan cho biết anh nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người đang chán nản, muốn từ bỏ công việc bàn giấy - bao gồm cả những đồng nghiệp cũ trong ngành tài chính của mình.
Andrea Tagliabue từng là nhân viên JPMorgan trước khi trở về quê hương và xây dựng thương hiệu mứt trái cây Banker's Jam. Ảnh: Chiara Ambrosoli
Thực tế, hơn bao giờ hết, nhiều người Italia đang suy nghĩ lại về mục tiêu sự nghiệp và cuộc sống của họ. Tương tự như ở Mỹ, người lao động nước này đang bỏ việc với tỷ lệ kỷ lục. Theo dữ liệu mới nhất, số lượng người từ chức tự nguyện tăng 85% trong quý III so với một năm trước đó. Tỷ lệ nghỉ việc - từ chức tự nguyện trên tổng số nhân viên - tăng lên 2,12%, cao nhất trong 5 năm.
Một điều đáng chú ý là những người nghỉ việc ở Italia đang có xu hướng quay về với nền văn hóa dựa trên thực phẩm và nguồn gốc nông nghiệp của đất nước. Số lượng doanh nghiệp nông trại do những người dưới 35 tuổi điều hành đã tăng 14% vào năm ngoái, với sự gia tăng thúc đẩy bởi các doanh nhân từ các lĩnh vực khác lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp.
Tỷ lệ nghỉ việc ở Italia. Nguồn: Bloomberg |
Tagliabue, người thành lập Banker's Jam vào năm 2018, là một trong số họ. “Tôi tự nhủ với bản thân mình, căng thẳng và những giờ làm việc điên cuồng là đủ rồi”, người đàn ông 33 tuổi nói. "Bây giờ tôi làm việc cho chính mình và tôi có thể nhìn thấy thành quả của những gì tôi đang tạo ra”, anh chia sẻ.
Mặc dù những câu chuyện thành công như Tagliabue có thể truyền cảm hứng cho nhiều người Italia hơn để bắt đầu và theo đuổi ước mơ của họ, việc chấm dứt lệnh cấm sa thải tạm thời do đại dịch gây ra cũng có thể liên quan đến xu hướng bỏ việc này.
Linh Lam
NDH