Thời gian qua, ngành tài chính nói chung và ngành thuế nói riêng đã rất nỗ lực trong cải cách, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế.
Từ năm 2015, ngành thuế đã triển khai vận hành Hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS) trên phạm vi toàn quốc, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa, điện tử hóa trong quản lý người nộp thuế từ khâu đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, đến hoàn thuế. Đến nay, việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của người nộp thuế đều được thực hiện tập trung và tự động.
Bộ Tài chính đã xây dựng kế hoạch triển khai giai đoạn 1. Theo đó đến hết ngày 31-12-2021 hoàn thành tối thiểu 70% và phấn đấu 100% số lượng doanh nghiệp tổ chức kinh tế; đến hết ngày 31-3-2022 hoàn thành tối thiểu 70% và phấn đấu 100% số lượng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp sử dụng HĐĐT theo quy định của Nghị Định số 123/2020.
Trên cơ sở kết quả triển khai giai đoạn 1, Bộ Tài chính tiếp tục tổ chức triển khai giai đoạn 2 nhằm đảm bảo đến 1-7-2022, 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng sử dụng HĐĐT theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Giai đoạn 1 được triển khai tại địa bàn sáu tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ từ trung tuần tháng 11-2021.
Giai đoạn 2 được triển khai tại địa bàn 57 tỉnh, thành phố còn lại từ tháng 4-2022.
Xem thêm: lmth.5419201-yaig-nod-aoh-yat-aihc-euht-hnagn/et-hnik/nv.olp