vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index ngược dòng tăng hơn 5 điểm

2021-11-23 15:30

Những phiên giao dịch gần đây đang rất gay cấn khi dòng tiền liên tục xoay tua giữa các nhóm ngành. Nhà đầu tư liên tục trong trạng thái "biết thế chốt lời sớm không tham" xoay sang "cắt lỗ bằng mọi giá và lại nhìn cổ phiếu hồi phục".

Sau 2 phiên đỏ lửa, sáng nay dòng cổ phiếu cỡ vừa và nhỏ lại tiếp tục thử lòng nhà đầu tư khi kéo nhau giảm mạnh phiên ATO, một nhịp hồi nhẹ sau đó cho nhiều nhà đầu tư cứu vãn cảm xúc, nhưng tiếp sau đó một nhịp kéo về sát sàn của nhiều cổ phiếu đã khiến không ít nhà đầu tư bán tháo. Tuy nhiên khoảng 30 phút cuối phiên, sự phục hồi đã diễn ra rõ ràng hơn với nhiều cổ phiếu "rút chân", tìm lại giá xanh thậm chí tăng sát trần như CKG hay DXG, khi mới hôm qua (22/11) các mã này còn đang giảm sàn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong bối cảnh lãi suất thấp, đẩy mạnh đầu tư công và giai đoạn ghi nhận lợi nhuận cuối năm, bất động sản và các dòng cổ phiếu liên quan vẫn là ngành đáng đầu tư trong giai đoạn tới, tuy nhiên thời gian qua nhiều cổ phiếu cùng ngành được đầu cơ quá nóng dẫn tới hiện tượng tăng thượng vàng hạ cám ở cả ngành. Sau những cú chỉnh mạnh vừa qua, những cổ phiếu tăng không dựa trên nền tảng kinh doanh tốt sẽ có khả năng bị đào thải, nhà đầu tư có thể tranh thủ nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu và margin, hạn chế đầu cơ nóng khi con sóng có dấu hiệt hạ nhiệt.

VN-Index ngược dòng tăng hơn 5 điểm - Ảnh 1.

Ngay ở cả nhóm ngân hàng, sau 2 phiên đồng khởi, hôm nay sự phân hóa vì kết quả quý 3 cũng đã chứng minh trong bối cảnh kinh tế khó khăn thời dịch, chỉ một số ngân hàng với chiến lược khác biệt và câu chuyện riêng mới có thể duy trì tăng trưởng lợi nhuận, còn không rất nhiều ngân hàng vẫn đang chật vật với bài toán tín dụng, nợ xấu lúc này.

Khi ngân hàng điều chỉnh, họ cổ phiếu năng lượng và kinh doanh hàng thiết yếu hôm nay đã kịp trở lại để làm trụ đỡ cho thị trường. GAS tăng điểm, POW tăng 5% và MSN tăng gần 3%.

Thị trường cũng chứng kiến sắc xanh tại một số cổ phiếu có câu chuyện riêng như FRT bán lẻ, DPM phân bón, DBC - Dabaco nông nghiệp hay TNH y tế. Các mã này đều đang tăng khá ấn tượng từ khoảng 4 - 6% so với bối cảnh thị trường chung.

HHV của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả cũng tìm lại được sắc xanh, cập nhật mới nhất liên quan đến tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do Đèo Cả đang quản trị điều hành.

Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, còn khoảng 10km đường chưa thảm nhựa. Trong tháng 11, phần đường còn lại sẽ hoàn thành mặt nhựa và thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc…

Với mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm nay, Tập đoàn Đèo Cả đã ứng 500 tỷ đồng bổ sung cho dự án để không ảnh hưởng đến tiến độ chung. Cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A. Ngoài ra, Đèo Cả cũng đang nỗ lực hoàn thành dự án cầu Cửa Lục 1 và hầm Bao biển tỉnh Quảng Ninh trong nămnay

Kết thúc phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 5,4 điểm lên 1.452,65 điểm; giao dịch 551,3 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 15.229 tỷ đồng

HNX-Index giảm 1,19 điểm còn 443,43 điểm; giao dịch 71,4 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 1.893,5 tỷ đồng

VN-Index tăng trở lạiVN-Index tăng trở lại

VTV.vn - Sau phiên giảm mạnh cuối tuần trước, thị trường chứng khoán trong nước sáng nay (22/11) đã khởi đầu tuần mới khá tích cực nhờ sức hút của các Bluechip.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70132514132111202-meid-5-noh-gnat-gnod-cougn-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index ngược dòng tăng hơn 5 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools