vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường vàng Trung Quốc sớm bước vào mùa cao điểm

2021-11-25 07:13

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội vàng Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2021, tổng lượng vàng tiêu thụ thực tế của Trung Quốc tăng 48,44% so với cùng kỳ năm ngoái và hiện đang bước vào mùa cao điểm sớm hơn thường lệ. Mọi chu kỳ sản xuất cũng được rút ngắn hết sức có thể, tất cả đều đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng.

Cảnh tượng tấp nập đã trở nên quen thuộc ở nhiều cửa hàng vàng tại thành phố Thâm Quyến trong những tháng cuối năm.

"Tôi nghĩ giá vàng hiện nay là rất hợp lý. Tôi tới để mua vàng cho đám cưới của mình. Đằng nào cũng phải mua nên tôi quyết định mua vàng sớm hơn dự kiến", bà Luo - khách mua vàng nói.

Thị trường vàng Trung Quốc sớm bước vào mùa cao điểm - Ảnh 1.

Khách hàng Trung Quốc cũng rất ưa chuộng các đồ chế tác bằng vàng hoặc vàng miếng vì mục đích đầu tư. Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Những người trong ngành cho rằng, cơn sốt mua sắm vàng tại Trung Quốc có thể còn nóng lên nữa khi sắp đến Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán. So với năm ngoái, cả lượng khách hàng và lượng vàng bán ra đều tăng đáng kể.

Ông Li Fudong - Tổng giám đốc Công ty Trang sức PONA cho hay: "Toàn bộ thị trường vàng đã hoạt động rất nhộn nhịp trong năm nay. Trong tháng 9 và tháng 10, lượng vàng bán ra cũng nhiều gấp đôi năm ngoái".

Đồ trang sức bằng vàng cho đám cưới vẫn là các sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường. Ngoài ra, các khách hàng Trung Quốc cũng rất ưa chuộng các đồ chế tác bằng vàng hoặc vàng miếng vì mục đích đầu tư. Nhu cầu lớn khiến các công ty vàng đang phải làm việc hết công suất.

Ông He Tianxing - Giám đốc công ty chế tác trang sức Jinjiuyuan nói: "Thông thường, tháng 11 là mùa thấp điểm của ngành trang sức nhưng lượng đặt hàng năm nay lại tăng tới 30%. Trước đây chúng tôi tan sở vào khoảng 5 - 6h chiều nhưng bây giờ ngày nào cũng phải làm thêm tới 10h tối".

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, các công ty chế biến vàng đang liên tục tăng cường đầu tư nhân công và trang thiết bị nhằm giảm bớt áp lực công việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16400454052111202-meid-oac-aum-oav-coub-mos-couq-gnurt-gnav-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường vàng Trung Quốc sớm bước vào mùa cao điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools