vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt Youtuber Long Ngô 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật tại Đại Nam

2021-11-26 15:03

Bình Dương - Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã mời Youtuber Long Ngô lên làm việc và quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức ở buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng tại khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Ngày 26.11, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết đã làm việc với Ngô Thanh Long (36 tuổi, còn gọi Youtuber Long Ngô, có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai).

Nội dung buổi làm việc liên quan đến những phát ngôn của Youtuber này trong chương trình livestream của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng gây xôn xao dư luận ngày 14.11.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết,  tại buổi làm việc, Ngô Thanh Long xác nhận đã có những phát ngôn chưa đúng trong buổi giao lưu gặp gỡ ở Đại Nam. Ngô Thanh Long giải thích khi phát ngôn nói ngắn quá, không đủ ý. Do thấy sai nên ngày hôm sau đã phát livestream xin lỗi. 

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã ra quyết định xử phạt Ngô Thanh Long 7,5 triệu đồng đối với hành vi cung cấp thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Lực lượng chức năng xử phạt Ngô Thanh Long 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật.
Lực lượng chức năng xử phạt Ngô Thanh Long 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật.

Trước đó, Báo Lao Động đưa tin, ngày 14.11, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng có tổ chức gặp gỡ với khán giả tại khu du lịch Đại Nam. Buổi gặp gỡ có khách mời tham dự gồm cả luật sư, các Youtuber và được livestream trên faccebook, Youtube.

Đáng chú ý, trong các phát ngôn của khách mời tham dự, Ngô Thanh Long có nói nội dung xúc phạm cơ quan báo chí.

Sau buổi livestream, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin nhận thấy nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo trước ngày 30.11.

Xem thêm: odl.620879-man-iad-iat-taht-us-ias-nogn-tahp-iv-gnod-ueirt-57-ogn-gnol-rebutuoy-tahp/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt Youtuber Long Ngô 7,5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật tại Đại Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools