Mới đây, trên một vài đoạn đường tại trung tâm Tp.HCM bỗng xuất hiện dàn "soái ca" 6 múi, mặc quần đùi trắng, cởi trần, đạp xe khiến nhiều người không khỏi tò mò. Những chàng trai này cũng chụp ảnh "check-in" tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Công viên văn hóa Lê Thị Riêng và đặc biệt là tại cửa hàng Vua Nệm, tạo dáng bên cạnh các sản phẩm của thương hiệu này. Các công cụ như khẩu trang, xe đạp đều được gắn logo "Vua Nệm".
Được biết, đây là một hoạt động quảng cáo của nhà bán lẻ Vua Nệm để hưởng ứng ngày hội giảm giá Black Friday.
"Giữa những ngày cuối năm, khi Hà Nội bắt đầu đón những đợt không khí lạnh thì Sài Gòn vẫn còn nắng ấm ngập tràn. Giao thông sáng nay càng thêm tắc nghẽn bởi sự xuất hiện của một dàn soái ca 6 múi với body khiến chị em "bỏng mắt".
Những người có mặt tại nơi các chàng trai xuất hiện đều cảm thấy rất bất ngờ và thích thú trước cảnh tượng "ngàn năm có một". Ai cũng xôn xao thắc mắc, không hiểu vì sao, các anh lại đồng loạt xuống đường với visual "bất chấp" như thế này. Nhiều chị em có mặt tại "hiện trường" nói rằng ngày hôm nay họ cảm thấy tràn đầy sức sống và may mắn hơn hẳn.
Đứng sau màn xuất hiện gây "náo loạn" nhiều tuyến phố chính là Vua Nệm - Hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối chính hãng hàng đầu tại Việt Nam cùng với dàn nhân viên "cực phẩm" của mình. Họ đã xuống đường để lan tỏa tinh thần "hết mình vì khách hàng" và "sức nóng" của những chính sách ưu đãi khủng nhân Black Friday mà Vua Nệm trao gửi đến khách hàng diễn ra trong 5 ngày liên tiếp 26-30/11", Vua Nệm viết trên Fanpage.
Hình ảnh dàn trai 6 múi mang logo Vua Nệm đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Thông tin này ngay lập tức khiến nhiều người thích thú. Một số cư dân mạng bình luận:
- Không đi Thái Lan nữa đâu, đến Vua Nệm ngay và luôn cho nóng.
- Cần lắm Vua nệm mang cái sức nóng Sài Gòn này ra sưởi ấm Hà Nội ngày đông giá lạnh.
- Vua Nệm táo bạo quá.
Bên cạnh đó, một vài người cho rằng Vua Nệm đang nhắm sai đối tượng khách hàng mục tiêu vì hiện tại Hà Nội là nơi bước vào mùa lạnh, nhu cầu mua nệm mới tăng cao hơn so với tại Sài Gòn.
Trên thực tế, chiêu quảng cáo "xôi thịt" này không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào cũng mang lại hiệu ứng tích cực mà thậm chí gây tác dụng ngược.
Năm 2016, siêu thị Trần Anh từng hứng chịu không ít chỉ trích khi sử dụng nữ nhân viên mặc đồ lót để tư vấn, bán hàng. Đáng chú ý, các cô gái này sẵn lòng ra tận bãi gửi xe tiếp đón khách, gắng thu hút sự chú ý của người tới mua sắm và cả những người đi trên đường. Sau đó, siêu thị Trần Anh đã bị Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng về hành vi cấm trong quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục.
Trong khi đó, hồi đầu năm 2021, chàng Hàn Quốc đóng khố hóa 'Mai An Tiêm' bán dưa hấu Tết ở Sài Gòn để quảng bá cho trung tâm thể hình của mình lại gây sốt và được nhiều người khen ngợi.
Ranh giới giữa phản cảm và thú vị của những chiến dịch quảng cáo với phong cách "hở bạo" này rất mong manh. Nếu không biết cách làm truyền thông và hình ảnh đúng cách, thương hiệu rất có thể " tự chuốc họa vào thân".
Ngọc Diệp
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị