Là chương trình tiếng Anh online chất lượng cao được xây dựng dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ mới như AI, Big Data, Adaptive Learning, Edupia với tốc độ tăng trưởng thần tốc đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường tiếng Anh online chỉ sau 3 năm ra mắt. Với sứ mệnh "một thế hệ học sinh với tương lai tốt đẹp hơn", Edupia luôn nghiên cứu, tích hợp công nghệ cũng như mô hình hiện đại và tiên tiến nhất trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, giúp học sinh Việt Nam có thêm nhiều cơ hội học tiếng Anh dễ dàng và chất lượng.
Ông Trần Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation - đơn vị sở hữu sản phẩm Edupia cho biết, làn sóng công nghệ và đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã tác động đến mọi mặt của ngành Giáo dục, từ hoạt động kinh doanh, vận hành cho đến tuyển dụng. Thời điểm này chính là lúc để các doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng. Ngoài tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp cần chú trọng đến việc ổn định bộ máy nhân sự.
Tại Edupia, bài toán tuyển dụng đặt ra rất nhiều thách thức bởi nguồn lực chất lượng cao trong lĩnh vực Giáo dục không nhiều trong khi chỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp năm 2022 là hơn 1000 nhân sự. Theo chia sẻ từ bà Vũ Thị Ngọc Tuyết - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation, giai đoạn mới thành lập, Edupia sử dụng các giải pháp tạo nguồn ứng viên bằng hình thức đăng tin, tìm kiếm hồ sơ và quản lý tài nguyên phân mảnh. Tuy nhiên, với cách mạng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) cùng làn sóng chuyển đổi số, sự thay đổi trong hành vi tìm việc của ứng viên, doanh nghiệp cần nhiều hơn các giải pháp tuyển dụng "smart", có tính hệ thống, đồng bộ hơn.
Edupia và TopCV ký kết hợp tác chiến lược tuyển dụng
"Với chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng nhanh của Edupia thì nhu cầu tuyển dụng diễn ra liên tục, đặc biệt là các vị trí như Telesale, Marketing, Công nghệ, Chăm sóc khách hàng,... Hàng năm, Edupia có kế hoạch tuyển dụng lên đến hàng nghìn nhân sự nhưng nguồn lực chất lượng cao ngành này không nhiều. Chưa kể mặc dù có những con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng cũng như chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc năng động chuyên nghiệp, nhưng thương hiệu Edupia vẫn chưa thật sự hấp dẫn trong mắt ứng viên" - bà Tuyết cho biết thêm.
Với nhu cầu số lượng nhân sự đầu vào lớn, Edupia muốn các giải pháp tuyển dụng phải đáp ứng được các yêu cầu về tạo nguồn, quản lý hồ sơ, truyền thông thương hiệu tuyển dụng, thống kê hiệu quả hoạt động tuyển dụng cũng như có hệ thống đánh giá nhân sự đạt chuẩn. Đặc biệt là phải đảm bảo được tính minh bạch để ban quản trị đưa ra quyết định một cách khách quan, kịp thời. Vì vậy, doanh nghiệp chọn TopCV là đối tác chiến lược tuyển dụng để đồng hành cùng mục tiêu tăng trưởng và mở rộng thị phần của công ty.
Trước đó, bộ phận Nhân sự của Edupia đã nghiên cứu, đánh giá về mức độ phù hợp của các giải pháp tuyển dụng của TopCV, quyết định sử dụng giải pháp Quảng cáo tin tuyển dụng - Top Jobs, Nạp Credit để mở hồ sơ ứng viên - Top Credit. Sau đó, công ty sử dụng thêm giải pháp Trinh sát viên AI - CV Scout.
Đại diện TopCV và Edupia trao đổi, làm việc sau buổi ký kết
Tùy vào vị trí tuyển dụng trong các phòng ban, Edupia sẽ ưu tiên sử dụng các giải pháp khác nhau của TopCV. Cụ thể, đối với những vị trí "tuyển Mass" như Telesale, doanh nghiệp sẽ khai thác tối đa giải pháp Top Jobs để tiếp cận, thu hút nguồn ứng viên dồi dào trên TopCV. Trong khi đó, nếu tuyển dụng những vị trí có trên 3 năm kinh nghiệm thì bộ phận Nhân sự sẽ sử dụng Top Credit và CV Scout để tìm đến nhóm ứng viên Passive Candidate.
Đối với giải pháp tuyển dụng tổng thể của TopCV, bộ phận Nhân sự sẽ tận dụng sức mạnh của hệ thống TopCV Smart Recruitment Platform để truyền thông thương hiệu tuyển dụng một cách rộng rãi, quản lý hồ sơ một cách tập trung, sử dụng hệ thống báo cáo để đo lường hiệu quả tuyển dụng một cách minh bạch. Bên cạnh đó, bộ phận Tuyển dụng có thể tiến hành loại bỏ những ứng viên không phù hợp ngay ở bước đăng tin thông qua nền tảng TestCenter.vn.
Bà Tuyết cho biết, với khả năng tạo ra các sản phẩm công nghệ nhân sự hợp thời đại cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng, TopCV đã thuyết phục Edupia tin tưởng vào sản phẩm công nghệ của công ty. Đồng thời, Covid-19 cũng là cú hích giúp Edupia đẩy nhanh chuyển đổi số, áp dụng bộ giải pháp của TopCV ngay trước đợt giãn cách toàn quốc. Nhờ đó, bài toán tuyển dụng của Edupia đã có lời giải với hơn 5000 hồ sơ và gần 300 nhân sự đến từ TopCV trong năm 2021. Đây cũng là cơ sở để Edupia tin tưởng và muốn đồng hành cùng TopCV năm tiếp theo.
"Liên tiếp trải qua các đợt dịch Covid-19, Edupia vẫn đứng vững và có vị thế trên thị trường. Trong thời gian tới, song song với việc giải bài toán tuyển dụng với nguồn nhân lực chất lượng cao, chúng tôi sẽ Quốc tế hóa sản phẩm, "tấn công" sang các thị trường mới trong khu vực, hướng đến mục tiêu trở thành Chương trình Tiếng Anh cho trẻ em phổ biến nhất Đông Nam Á" - ông Hùng chia sẻ.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế