Hàng chục người xếp hàng chờ thanh toán tại cửa hàng LYN ở trong trung tâm thương mại Vincom (Q.1). Tại đây bình thường một sản phẩm có giá 500.000-3.800.000 đồng, nay giảm 50% - Ảnh: BÔNG MAI
Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, đến nay ngày Black Friday (thứ Sáu Đen) dần trở thành dịp săn khuyến mãi lớn được nhiều người Việt chú ý. Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn, năm nay rơi vào ngày 26-11.
Vào hôm nay, "chính vụ" của Black Friday, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM tung ra mức ưu đãi cho các sản phẩm lên đến 70%, đồng thời kéo dài khuyến mãi đến hết tháng 11 thay vì chỉ dừng lại ở "thứ Sáu Đen".
Ghi nhận tại trung tâm thương mại Vincom (Q.1), không khí nhộn nhịp hơn nhờ dòng người tới săn hàng khuyến mãi với mức giá giảm từ 30-70% cho đến hết ngày 30-11. Càng về tối, sức mua càng tăng dần.
Ở cửa hàng Aldo chuyên bán giày dép, túi xách, balô cho cả nam lẫn nữ, nhờ áp dụng mức giảm tới 50% cho các sản phẩm từ nay đến hết ngày 28, nên khách cũng tấp nập tới mua.
Bên cạnh đó, nhiều hãng thời trang chuyên bán giày dép, túi xách, quần áo như Charles and Keith, Adidas, H&M, Zara, Topman, Mango… cũng có mức giảm sâu. Tại H&M, nhiều mặt hàng có giá 99.000 đồng, 149.000 đồng, 299.000 đồng...
Đứng chờ thanh toán tại cửa hàng thời trang nữ LYN, chị Minh Thư (29 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận) chia sẻ dù dịch có ảnh hưởng đến thu nhập nhưng không đáng kể, nên "không cản được" việc mua sắm.
"Một cái túi giá hơn 2 triệu mà giờ giảm có có 1 triệu, không sớm thì muộn cũng mua, thôi mua bây giờ cho nó rẻ", chị Thư nói.
Nhiều cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại Vincom (quận 1) giảm giá tới 70% để lấy khách - Ảnh: BÔNG MAI
Với giá giảm còn từ 199.000 đồng/đôi, một cửa hàng giày dép tại quận 1 hút nhiều khách khách hàng vào chiều 26-11 - Ảnh: BÔNG MAI
Hàng chục khách hàng xếp hàng dài chờ đến lượt thử đồ tại Vincom Đồng Khởi (Q.1) - Ảnh: BÔNG MAI
Tại khu mua sắm dưới lòng đất The New Playgroud (Q.1), nhiều gian hàng quần áo, mắt kính, ốp lưng điện thoại… đang giảm giá từ 40-70% - Ảnh: BÔNG MAI
Theo ghi nhận, không khí có phần tưng bừng phía trên, thì nhiều cửa hàng khác lại rơi vào tình trạng đìu hiu.
Cụ thể, tại siêu thị Kohnan Japan - chuyên bày bán đồ tiêu dùng Nhật Bản tại Gigamall (TP.Thủ Đức) dù nhiều nhóm hàng đang được giảm giá 10-40% nhưng lượng người mua khá ít.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Huỳnh Gia Đạt - người quản lý điểm bán này, cho biết đơn vị áp dụng giảm giá với 25 nhóm hàng, nhưng sức mua hiện vẫn chưa đạt kỳ vọng, "hy vọng tăng vào dịp cuối tuần và gần Tết".
Tại trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức), khá nhiều cửa hàng thời trang áp dụng khuyến mãi đến 50% nhưng khách hàng còn khá hững hờ - Ảnh: N.TRÍ
Anh Hoàng (ngụ TP Thủ Đức) cho biết anh tìm mua được 5 sản phẩm giày dép, quần áo ưng ý và được áp dụng giảm giá 50% nhưng chỉ mua 3 sản phẩm với mức giá hơn 3,6 triệu đồng.
"Thu nhập giảm nên không dám mạnh tay chi tiêu. Tiền giờ lo mua những sản phẩm thiết thực hơn thôi", anh Hoàng nhấn mạnh.
Tại đây, nhiều người bán ngóng khách "dài cổ". Theo người bán, kỳ vọng cuối tuần và sang tháng tới sức mua sẽ tăng mạnh hơn - Ảnh: N.TRÍ
Theo đại diện cửa hàng Nike tại Gigamall (TP Thủ Đức), dù mức giảm sâu hơn và đa dạng hơn nhưng nhìn chung nhu cầu mua sắm vẫn giảm nhiều so với dịp Black Friday các năm trước.
"Black Friday năm ngoái mình chi hơn 20 triệu để mua đồ tết cho cả nhà, nhưng đến giờ vẫn đắn đo chưa dám mua gì", chị Nguyễn Lan Hương (35 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) chia sẻ.
Chuỗi siêu thị Kohnan Japan - chuyên bày bán đồ tiêu dùng Nhật Bản áp dụng khuyến mãi tới 70% dịp này - Ảnh: N.TRÍ
Tại các siêu thị chuyên bán hàng tiêu dùng thiết yếu như Co.opmart, Emart... cũng tưng bừng giảm giá, song sức mua cũng chỉ tăng nhẹ so với bình thường và giảm nhiều so với các năm trước.
Các nhà sách, văn phòng phẩm cũng tưng bừng áp dụng giảm giá đợt này - Ảnh: N.TRÍ
Chuyển hướng "săn" sale trên online
Trong bối cảnh dịch, nhiều khách hàng chuyển hướng online săn khuyến mãi. Theo đó, tại trang website của ACFC, Maison - nhà phân phối và quản lý các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam, cũng tung ra mức giảm đến 70% cho khách mua online sản phẩm của Nike, MLB, Dune, Levi's, Tomy Hilfiger, Banana Repulic, Coach, Desquared 2…trong dịp Black Friday.
Trên các sàn thương mại điện tử, nhiều mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện máy, thực phẩm… cũng giảm giá mạnh.
TTO - Bước vào tháng 11, thị trường mua sắm ở TP.HCM bắt đầu sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà kinh doanh, nhà bán lẻ tung ra nhằm thúc đẩy sức mua.
Xem thêm: mth.14305225162111202-ohc-yut-gnod-ios-mch-pt-iat-yadirf-kcalb/nv.ertiout