So với phần phim ra mắt năm 2018, Venom: Let There Be Carnage (tựa Việt: Venom: Đối mặt tử thù) là một bước tiến về mặt kỹ xảo và hành động. Đây là lần đầu đầu tiên Sony mang lên màn ảnh rộng trận chiến khốc liệt giữa hai kẻ thù nổi tiếng truyện tranh Marvel là Venom và Carnage.
Thành công này là nhờ sự góp mặt của đạo diễn Andy Serkis – người thường xuyên sử dụng công nghệ mô phỏng chuyển động (motion-capture) dưới tư cách một diễn viên lẫn đạo diễn.
Đạo diễn Andy Serkis. Ảnh: GLX
Ý tưởng đằng sau sự thay đổi về hình ảnh của Carnage và Venom
Andy Serkis tham gia diễn xuất từ năm 1989 và có 10 năm kinh nghiệm ở vị trí đạo diễn. Ông là người áp dụng thành công công nghệ mô phỏng chuyển động vào điện ảnh trong cả vai trò diễn viên lẫn chỉ đạo diễn xuất.
Ngôi sao người Anh đứng sau một loạt nhân vật kinh điển như Gollum trong loạt The lord of the rings, Caesar của loạt Planet of apes và Mowgli: Legend of the jungle (2018).
Các nhân vật được xây dựng bằng CGI để diễn viên thoái mái thể hiện nhân vật.
Đây là tiêu chí hàng đầu để Sony lựa chọn vị trí “thuyền trưởng” cho Venom: Let there be carnage để có thể chuyển thể rõ nét nhất cuộc chiến khốc liệt giữa Venom và Carnage.
Bản thân anh hiểu rõ xây dựng một nhân vật có lượng fan hùng hậu như vậy là không hề dễ dàng. Do đó mà Andy Serkis cùng công ty riêng là The Imaginarium đã phải dử dụng những công nghệ CGI (kỹ xảo vi tính) tiên tiến nhất với hơn 20 phát triển.
Andy Serkis thiết kế Carnage như một con bạch tuột để tạo ra cảm giác chân thật nhất.
Nhà làm phim sinh năm 1964 giải thích rằng các symbiote được thiết kế để phản ánh vật chủ của chúng. Do đó, anh phân biệt Venom và Carnage bằng cách phản ánh Eddie Brock (Tom Hardy) và Cletus Kasady (Woody Harrelson), tương ứng thông qua thiết kế, khả năng và cách họ di chuyển.
Venom được xây dựng như một kẻ nóng nảy và ưa thích bạo lực. Nhưng với Carnage, tính cách rối loạn và tâm thần của Kasady được thể hiện qua những động tác đặc trưng và dị thường, khả năng biến thành một hình dạng rung rợn hay tạo ra xúc tu khắp cơ thể. Serkis so sánh việc chiến đấu với Carnage như đánh nhau với một con bạch tuộc.
'Venom: Đối mặt tử thù' là bộ phim xứng đáng thưởng thức trên màn ảnh rộng.
Anh dùng công nghệ nắm bắt chuyển động ở một mức độ nhất định để thể hiện một số đặc tính thể chất của Venom, thì nhân vật này được tạo ra chủ yếu thông qua CGI. Quyết định này nhằm giúp Tom Hardy tự do biểu diễn hơn.
Vị đạo diễn sử dụng nghiệm riêng để xây dựng một Eddie Brock/Venom với hai tính cách hoàn toàn riêng biệt với mối quan hệ thú vị. Anh xác nhận thời lượng chạy của bộ phim ngắn hơn so với người tiền nhiệm để tạo ra "chuyến đi kịch tính thực sự", chứ không phải "hứa hẹn quá nhiều thứ".
Những cảnh chiến đấu giữa Venom và Carnage trên phim không chỉ mãn nhãn, ác liệt, tàn bạo mà còn chân thật đến mức rùng mình. Khán giả như đứng ngay giữa màn đụng độ của hai con quái vật đáng sợ bậc nhất truyện tranh Marvel. Đây là một trải nghiệm mà chỉ có màn ảnh rộng mới có thể mang đến.
Venom: Đối mặt tử thù dự kiến công chiếu vào tháng 12 tại các rạp trên toàn quốc.