vĐồng tin tức tài chính 365

Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại

2021-11-29 10:43

Từ trước khi Asia Dragon thành lập, thị trường quốc tế rất "khát" loại sợi se Baler (loại sợi dùng trong nông nghiệp), vài đối tác quốc tế đã kỳ vọng chị Nguyễn Việt Hòa có thể tạo ra một doanh nghiệp cung cấp loại sợi chất lượng cao phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Sau quá trình thăm dò và nghiên cứu, nhận thấy tiềm năng rất lớn của sản phẩm, năm 2006, Cty CP Đầu Tư Asia Dragon (tiền thân là Cty TNHH Dây Sợi Rồng Á Châu) chính thức được thành lập, trở thành đơn vị tiên phong tại thị trường châu Á trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các loại sợi nông nghiệp, đón đầu xu hướng canh tác nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam.

Đối với những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Canada, việc từng bước chinh phục để đạt được sự hài lòng phải dựa vào sự tổng hòa của các yếu tố: chất lượng, tính ứng dụng cao, độ bền và chi phí. Bằng sự tìm tòi và sáng tạo, không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng các công nghệ mới, cũng như đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, các sản phẩm của Asia Dragon đã nhận được sự đánh giá cao của các đối tác và được ưa chuộng bởi các đối tác trên cả 5 châu lục.

Sợi trồng chuối và Sợi treo nhà kính mở đầu cho sự phát triển của nông nghiệp hiện đại tại Việt Nam

Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại - Ảnh 1.

Sợi treo cây trong nhà kính

Sự thành công tại thị trường quốc tế đã tạo tiền đề để Asia Dragon nghiên cứu và mạnh dạn đưa sự tiến bộ của thế giới về với thị trường nội địa. Vào năm 2009, khi những nhà kính đầu tiên được xây dựng tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao HCM, Asia Dragon đã cho ra mắt sợi treo cây trong nhà kính dùng để treo cây theo hướng thẳng đứng. Chỉ với 1 sợi dây mảnh khoảng 1mm và dài 3m-5m có thể giữ cây đứng vững trong suốt quá trình sinh trưởng thay vì phải làm giàn leo hoặc cắm chói để nâng các chùm trái không bị gãy như phương pháp truyền thống. Cấu trúc tổ ong giúp sợi mềm dịu và xốp, khả năng chịu lực cao giúp nâng đỡ cây có trọng lượng lớn mà không gây trầy xước vỏ cây. Sản phẩm phù hợp làm dây leo cho tất cả cây leo trong nhà kính và các thân cây mềm khác như cà tím, ớt chuông, măng tây, dưa leo… Công ty tiên phong sử dụng sản phẩm này là công ty Kim Xuân Quang và sau đó nhanh chóng được các doanh nghiệp trong KCN đón nhận nồng nhiệt.

Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại - Ảnh 2.

Sợi treo cây còn có thể dùng để làm giàn cho các cây thân mềm

Thừa thắng xông lên, năm 2012, Asia Dragon đã tạo một bước đột phá trong ngành công nghệ trồng chuối khi cho ra mắt sản phẩm sợi chằng cây chuối (sợi trồng chuối). Tại Việt Nam thời điểm ấy, để giúp cây chuối mọc thẳng và không bị ngã khi ra buồng, nông dân phải dùng cây gỗ hoặc tre trúc làm nạng chống khi chuối trổ buồng. Ít ai ngờ rằng chỉ với 10 mét dây sợi trồng chuối có đường kính khoảng 2mm đã có thể giúp cây chuối đương đầu với mọi giông lốc trên cánh đồng, tạo ra một phương thức chống ngã đổ cho cây chuối (có khả năng chịu lực đến 80kg) vô cùng tiết kiệm và nhẹ nhàng. Sợi trồng chuối được sản xuất bằng công nghệ châu Âu với cấu trúc tổ ong có đặc điểm mềm mại nhưng bền chắc, nâng niu không làm tổn thương vỏ cây, giúp nâng cao chất lượng thành phẩm. Ngoài ra, sợi trồng chuối còn có thể tái sử dụng cho nhiều vụ mùa giúp giải quyết bài toán chi phí đầu tư, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế. Đơn vị đầu tiên sử dụng sản phẩm sợi trồng chuối là Cty CP Nông Nghiệp U & I sau đó lan rộng ra khắp khu vực Đông Nam Bộ và Miền Tây.

Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại - Ảnh 3.

Hướng dẫn sử dụng sợi trồng chuối

Bà Lê Thị Trang Nhã – Giám đốc công ty CP Nông Nghiệp U & I chia sẻ: "Sợi chống đổ là một mắt xích quan trọng trong quá trính canh tác cây trồng. Chỉ cần chống đổ sai kỹ thuật hoặc sử dụng dây không đạt chất lượng thì cánh đồng chuối sẽ bị đổ ngã trên diện rộng. Do đó, trước khi quyết định sử dụng cố định chúng tôi đều áp dụng trên một diện tích nhỏ xuyên suốt một đến ba vòng đời của cây trồng, trải qua các điều kiện thời tiết khác nhau. Từ vụ đầu tiên đến nay đã được 9 năm, toàn bộ diện tích canh tác của Unifarm đều sử dụng sản phẩm sợi trồng chuối và sợi nhà kính Clover của Asia Dragon".

Asia Dragon đồng hành trên bước đường phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao của Việt Nam

Từ năm 2019, với mong muốn mang những tiến bộ nhất trên thế giới cống hiến cho nền nông nghiệp nước nhà, đẩy mạnh ngành mũi nhọn của quốc gia, Asia Dragon quyết định phát triển các sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Nhà sáng lập kiêm CEO Nguyễn Việt Hòa cho biết: "Phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao là xu thế tất yếu và đang phát triển rất tốt ở Việt Nam. Thị trường nội địa luôn là niềm ấp ủ để Asia Dragon đóng góp và tham gia thúc đẩy để phát triển. Điều quan trọng nhất khi công ty quyết tâm quay về thị trường nội địa là mong muốn người nông dân hiện đại của Việt Nam có thể sử dụng những sản phẩm dây sợi chất lượng quốc tế với chi phí hợp lý nhất".

Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại - Ảnh 4.

CEO Nguyễn Việt Hoà – nhà sáng lập công ty Asia Dragon

Cho đến thời điểm hiện tại, Asia Dragon rất vinh dự đã được thị trường nội địa đón nhận, trở thành nhà cung ứng và sản xuất sợi nông nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Asia Dragon hân hạnh trở thành đối tác chiến lược của các Cty CP Nông Nghiệp Trường Hải, Cty CP Nông nghiệp Quốc Tế Hoàng Anh Gia Lai, Cty CP Nông Nghiệp U & I… là những công ty có sự đầu tư bài bản và rất chú trọng vào nông nghiệp.

Với khao khát trở thành Nhà sản xuất Dây sợi hàng đầu Châu Á, Asia Dragon đã mạnh dạn đầu tư hệ thống quản trị ERP – SAP S/4 HANA và CRM – Sales Force để quản lý chặt chẽ các hoạt động của công ty cũng như chú trọng đầu tư máy móc tiên tiến nhất đến Đức, Ý, Áo, Đan Mạch… để đảm bảo việc tạo ra những sản phẩm dây sợi tốt nhất, ổn định nhất để đồng hành và hỗ trợ các Nông trại cũng như các Startup trong lĩnh vực công nghệ cao, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam gần hơn với sự tiến bộ của ngành nông nghiệp thế giới.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.52670230172111202-iad-neih-peihgn-gnon-cat-hnac-pahp-iaig-cac-gnort-gnohp-neit-nogard-aisa/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Asia Dragon tiên phong trong các giải pháp canh tác nông nghiệp hiện đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools