vĐồng tin tức tài chính 365

Tràn lan tình trạng mạo danh, tung tin sai lệch trên mạng xã hội

2022-11-01 06:34

Không ít trang mạng giả mạo này đã đăng tải nhiều thông tin sai sự thật hoặc thông tin chưa có kiểm chứng về các doanh nghiệp, thị trường chứng khoán, bất động sản…, tạo tâm lý hoang mang cho người dân và nhà đầu tư.

Thống kê sơ bộ ban đầu của phóng viên, có khoảng 23 trang Fanpage Facebook và 33 kênh Youtube mạo danh Đài Truyền hình Việt Nam. Đặc điểm chung của những trang này là gắn thêm chữ, logo VTV hoặc lấy tên các chương trình uy tín của VTV để gây nhầm lẫn cho người xem.

Nội dung thông tin các trang giả mạo đăng tải đa phần là không được kiểm chứng hoặc cắt ghép để phục vụ mục đích riêng. Nhiều trang thậm chí còn đăng tải tin đồn tiêu cực về các doanh nhân, doanh nghiệp các tổ chức tài chính và tạo ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho các nhà đầu tư và người dân.

Việc đăng tải thông tin sai sự thật, tự ý cắt ghép hàng loạt video nhiều chương trình mà không xin phép, không chỉ khiến Đài Truyền hình Việt Nam bị thiệt hại về tài chính,ảnh hưởng tới uy tín, mà còn có tác động xấu tới nền kinh tế. Vậy, Đài THVN khuyến nghị quý vị khán giả cảnh giác để phân biệt và thận trọng trước nguồn thông tin này.

Quý vị vui lòng liên hệ chương trình Tài chính kinh doanh qua email bantintaichinh@vtv.vn hoặc đường dây nóng 0862.24.24.24 khi phát hiện các trang tin giả mạo VTV. Đài THVN hiện kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục có những biện pháp xử lý những đối tượng lập ra các trang giả mạo này, để đảm bảo ổn định trong thông tin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34480010010112202-ioh-ax-gnam-nert-hcel-ias-nit-gnut-hnad-oam-gnart-hnit-nal-nart/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tràn lan tình trạng mạo danh, tung tin sai lệch trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools