vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy tại cửa khẩu Cầu Treo

2022-11-01 06:33

Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Cơ quan Hải quan đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới. Những vụ bắt giữ này đã từng bước góp phần kiềm chế tội phạm ma túy trung chuyển qua khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, một địa bàn vốn phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của cơ quan chức năng.

Để thực hiện hành vi phạm pháp, đối tượng đã chia nhỏ 300 gram ma túy rồi cất giấu vào bên trong 15 quả dứa đã bị rút ruột. Khi đối tượng đang di chuyển trên xe khách qua khu vực cửa khẩu thì bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt quả tang.

Tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy tại cửa khẩu Cầu Treo - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Hải quan Cửa khẩu quốc Tế Cầu Treo, Hà Tĩnh cho biết: "Thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các đối tượng đã bỏ ma túy vào trong hộp bánh kẹo, hộp sơn, trong tượng gỗ, trong lốp. Nếu không có thông tin trinh sát ngoại tuyến thì rất khó phát hiện được những thủ đoạn này".

Với địa hình phức tạp giáp biên giới Việt - Lào, vì thế, tại địa bàn quản lý của Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tình hình tội phạm về ma túy luôn tiềm ẩn nguy cơ và diễn biến phức tạp, nhất là trong bối cảnh tình hình từ nay đến Tết Nguyên đán, số lượng người và phương tiện di chuyển qua cửa khẩu ngày một tăng thêm.

Một số vụ việc bị bắt giữ trước đây, cơ quan chức năng đã từng phát hiện, các đối tượng thường cất giấu ma túy hay là hàng cấm găm cắm trong khe ở đằng sau ghế hay ở dưới gầm xe. Vì thế hiện nay, tất cả các phương tiện cá nhân khi di chuyển từ bên nước bạn Lào vào địa phận Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đều được cơ quan chức năng tại cửa khẩu kiểm tra kiểm soát rất chặt chẽ bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Bên cạnh công tác kiểm tra trực tiếp thực tế hàng hóa, xe cộ tại cửa khẩu, cơ quan hải quan còn sử dụng kết hợp các biện pháp khác như chó nghiệp vụ, máy soi chiếu hành lý, máy thử ma túy… đã hỗ trợ rất nhiều trong việc kịp thời phát hiện các vụ vận chuyển ma túy, hàng cấm qua khu vực cửa khẩu. Trước tình hình diễn biến phức tạp tội phạm ma túy từ nay đến cuối năm, Chi cục hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã chủ động lên kế hoạch phối hợp với lực lượng biên phòng, công an để có phương án đấu tranh triệt phá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21931603213012202-oert-uac-uahk-auc-iat-yut-am-mahp-iot-hnart-uad-gnouc-gnat/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy tại cửa khẩu Cầu Treo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools