vĐồng tin tức tài chính 365

Adidas cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

2022-11-01 10:13

Chiều 31/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas - ông Kasper Rorsted. Đại diện của Adidas bày tỏ sự ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng quy mô, tạo việc làm thêm cho nhiều lao động để Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất lớn của Adidas.

Báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính về kết quả kinh doanh của tập đoàn trong năm 2022, Tổng Giám đốc Adidas - ông Kasper Rorsted đánh giá Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng trong tương lai, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì vậy, bất chấp triển vọng không mấy lạc quan của kinh tế toàn cầu, Adidas sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và tăng cường các dự án đào tạo, nâng cao chất lượng và tay nghề của công nhân Việt Nam.

Adidas cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam - Ảnh 1.

Chiều 31/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas - ông Kasper Rorsted. Ảnh: VGP.

"Tôi phải nói rằng tôi cực kỳ ấn tượng với những chính sách mà Việt Nam đã đề ra. Thành quả là tăng trưởng kinh tế tính đến lúc này của Việt Nam là hơn 8% với mức lạm phát chỉ 2,7%. Đây là những con số mà rất ít quốc gia trên thế giới hiện tại có thể có được. Chính sách đúng đắn của Chính phủ, nền kinh tế tăng trưởng tốt và lực lượng lao động trẻ chính là tiền đề để đất nước các bạn tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai", ông Kasper Rorsted - Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas nhận định.

Cộng hòa Liên bang Đức là thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam và là cửa ngõ quan trọng của hàng hoá Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu, trong đó có sự đóng góp của Tập đoàn Adidas của Đức.

Ngược lại, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại Đông Nam Á. Trong 9 tháng năm nay, kim ngạch thương mai hai chiều đạt trên 9,44 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với xu hướng tăng trưởng chung của thị trường EU sau khi EVFTA có hiệu lực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53914558010112202-man-teiv-oav-ut-uad-cut-peit-tek-mac-sadida/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Adidas cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools