Do chưa thể sạc lại nhanh và dễ dàng như xe chạy động cơ đổ nhiên liệu, xe điện yêu cầu người dùng cẩn trọng hơn một chút trong việc kiểm soát tầm vận hành và mức pin còn lại - Ảnh: The Sun
Nhờ nhiều tiện ích như chi phí sử dụng tiết kiệm hơn hẳn xe xăng/dầu, hỗ trợ đỗ xe miễn phí và trợ giá/phí cầu đường tại nhiều quốc gia khi chính phủ khuyến khích người dùng mua loại xe này, xe điện đang ngày một trở nên phổ biến.
Dù vậy, một trong những yếu tố đáng quan ngại nhất với người dùng muốn mua ở thời điểm hiện tại là tầm vận hành.
Khả năng chạy vài trăm km mỗi lần cho phép người dùng hằng ngày không phải lo lắng, tuy nhiên nếu họ muốn đi xa thì sao?
Liệu hệ thống trạm sạc công cộng có đủ đáp ứng nhu cầu dùng và chúng tiện lợi tới đâu? Nhỡ xe hết điện giữa đường thì sao?
Nếu xe điện chết máy giữa đường, khả năng cực lớn đó là do người lái "cố đấm ăn xôi" và họ có thể phải đối mặt khoản phạt lớn - Ảnh: The Sun
Với câu hỏi cuối cùng: xe điện ngày nay luôn cung cấp nhiều cảnh báo khi phát hiện mức pin xuống thấp cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Khi phát hiện lượng pin gần như cạn kiệt hoàn toàn, xe sẽ chuyển về chế độ vận hành an toàn để người dùng điều khiển xe sang vệ đường hoặc nơi an toàn.
Sau đó, như khi xe xăng chết máy, người dùng sẽ phải nhờ xe cứu hộ hoặc sạc lại pin bằng dụng cụ chuyên dụng.
Nếu để xe chết máy giữa đường vì hết điện mà không vì lỗi phần cứng/phần mềm xe, đây 100% là lỗi của người dùng và tại một số nước như Anh, họ sẽ phải đối mặt với các khoản phạt như xe chạy động cơ cho những lỗi như dừng xe giữa đường, hay tệ hơn là dừng xe giữa đường gây tai nạn vì thiếu cẩn trọng.
CEO Tập đoàn BMW bày tỏ mối quan ngại của mình về việc nhiều khu vực áp đặt lệnh cấm bán xe chạy động cơ đốt trong từ thập kỷ sau.
Xem thêm: mth.68652755110112202-gnoht-oaig-mahp-iv-tahp-ib-oc-gnud-iougn-gnoud-auig-neid-teh-ex/nv.ertiout