vĐồng tin tức tài chính 365

Hạ tầng năng lượng bị phá, thủ đô Ukraine chuẩn bị hơn 1.000 điểm sưởi ấm cho người dân

2022-11-02 11:47
Hạ tầng năng lượng bị phá, thủ đô Ukraine chuẩn bị hơn 1.000 điểm sưởi ấm cho người dân - Ảnh 1.

Người dân ở Kiev xếp hàng nhận nước uống ngày 31-10-2022. Nhiều nơi ở Kiev bị cắt đứt nguồn cấp nước do các vụ tấn công tên lửa của Nga - Ảnh: REUTERS

Ngày 2-11, viết trên Telegram, thị trưởng Kiev, ông Vitali Klitschko, cho biết chính quyền thành phố đang xem xét nhiều kịch bản khác nhau theo mức độ hư hại về hạ tầng.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vitali Klitschko: "Kịch bản xấu nhất xảy ra với những nơi không có điện, không có nước và không có hệ thống sưởi. Trong tình huống đó, chúng tôi chuẩn bị hơn 1.000 điểm sưởi ấm khắp thành phố".

Các điểm sưởi ấm này sẽ được trang bị một máy phát điện và cung cấp nước, ông Klitschko nói thêm.

Cho đến nay, các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái do Nga thực hiện đã phá hủy khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Hiện phần lớn thủ đô Kiev và nhiều địa phương bị mất điện, mất nước và không có máy sưởi.

Chính quyền Ukraine phải điều hòa phân phối điện bằng biện pháp cắt điện luân phiên. Mặt khác, Ukraine thông báo những ai đã rời đất nước đi di tản hãy tiếp tục làm khách nơi quê người, không trở về Ukraine trong mùa đông do đất nước thiếu điện, thiếu máy sưởi.

Ukraine bị tấn công bằng 50 tên lửa hành trình, Kiev mất điện và nướcUkraine bị tấn công bằng 50 tên lửa hành trình, Kiev mất điện và nước

TTO - Một loạt vụ nổ được ghi nhận tại thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng 31-10 (giờ địa phương), chỉ vài ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) ở bán đảo Crimea.

Xem thêm: mth.80283330120112202-nad-iougn-ohc-ma-ious-meid-000-1-noh-ib-nauhc-eniarku-od-uht-ahp-ib-gnoul-gnan-gnat-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hạ tầng năng lượng bị phá, thủ đô Ukraine chuẩn bị hơn 1.000 điểm sưởi ấm cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools