vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư cao tầng

2022-11-02 12:00

Đến dự buổi diễn tập có các đồng chí: Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an TP, Phó Trưởng ban thường trực chỉ đạo diễn tập; Thiếu tướng Phạm Hoàng Long, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 3 cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các phòng nghiệp vụ Công an TP và Ủy ban nhân dân các quận, huyện liên quan.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hoàng Minh Cường, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phát biểu khai mạc diễn tập.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh: Trong những năm qua, tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở thành phố Hải Phòng có những bước phát triển mạnh mẽ, cùng với đó nhiều nhà máy, công trình, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, khu đô thị, khu chung cư mới... được hình thành. Đó cũng là điều kiện thuận lợi nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thành phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Buổi diễn tập này sẽ giúp lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nắm chắc địa bàn, đặc điểm cơ sở để đề ra biện pháp, chiến kỹ thuật chữa cháy, CNCH phù hợp, hiệu quả; đánh giá được khả năng hiệp đồng phối hợp của các lực lượng tham gia chữa cháy, CNCH; giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đánh giá được khả năng xử lý tình huống, kiểm tra khả năng huy động cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật tại chỗ của của cơ sở khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Bên cạnh đó, giúp các hộ dân sinh sống tại tòa nhà và nhân dân nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC, CNCH, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an TP phát biểu tại cuộc diễn tập.


Đánh giá về cuộc diễn tập, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an TP, Phó trưởng ban thường trực ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị trong nhiều ngày qua đã tích cực chuẩn bị chu đáo từ con người đến trang thiết bị, phương tiện để phục vụ cho cuộc diễn tập. Đồng chí đánh giá cao tinh thần chiến đấu của cán bộ chiến sĩ và đơn vị phối hợp tham gia diễn tập đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc Công an TP trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân.


Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố đã trao Bằng khen tặng 06 tập thể và 07 cá nhân; Giám đốc Công an TP thành phố trao Giấy khen tặng 14 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia diễn tập.

*Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Chỉ huy chữa cháy phát lệnh diễn tập thực binh.
 
Tình huống giả định xảy ra cháy tại tầng 8 của chung cư HH4 Đồng Quốc Bình.
 
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an các quận huyện triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông khu vực xảy ra cháy.
 
Đưa người dân thoát ra khỏi khu vực cháy.
 
Lực lượng tại chỗ tăng cường.
 
 
Triển khai thang cứu người bị nạn trên tầng cao.
 
Lực lương y tế phối hợp đưa nạn nhân cấp cứu.

 

Xem thêm: 75533=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư cao tầng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools