vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố 8 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bình Dương

2022-11-03 07:46

8 bị can bị khởi tố để điều tra về hành vi "Mua, bán người dưới 16 tuổi" và "Làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức".

Theo đại diện công an tỉnh Bình Dương, những người bị bắt khai nhận đã thực hiện trót lọt 31 vụ mua bán trẻ sơ sinh. Nhưng do vụ việc diễn ra trên nhiều tỉnh thành trên cả nước, người mua bán đều giấu danh tính nên công an mới xác định được thông tin cụ thể của 7 bé.

"Các đối tượng này kết nối để tìm người không muốn nuôi con thoả thuận cho tiền và tìm người muốn mua con nuôi để nhận 1 khoảng tiền trao đổi", Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết.

Cũng theo cơ quan điều tra, các đối tượng mua mỗi bé với giá từ 20 - 30 triệu đồng rồi bán lại với giá từ 40 - 50 triệu đồng. Sau đó làm cả giấy chứng sinh giả và các giấy tờ giả khác để hợp thức hoá hành vi mua bán.

Đại tá Trần Văn Chính thông tin thêm: "Đã tổ chức bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến việc mua bán trẻ dưới 16 tuổi. 7 đối tượng đã thừa nhận thực hiện trót lọt 31 vụ thành công ở các tỉnh Tây Nguyên, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây''.

Trong 7 trẻ sơ sinh xác định được thì có 6 trẻ đang được người mua nuôi dưỡng, 1 trẻ được gửi vào cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11722605030112202-gnoud-hnib-o-hnis-os-ert-nab-aum-yad-gnoud-gnort-gnout-iod-8-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố 8 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Bình Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools