vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán: Áp lực giảm điểm vẫn hiện hữu

2022-11-05 06:58

Thị trường phiên cuối tuần tuy có hồi phục nhưng đã để mất mốc 1.000 điểm, đặc biệt là sự lao dốc của nhóm bất động sản là tác nhân chính.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm 22,66 điểm xuống 997,15 điểm. Toàn sàn chỉ có 56 mã tăng, còn lại 410 mã giảm, 46 mã đứng giá. HNX-Index giảm 6,18 điểm xuống 204,56 điểm. Toàn sàn có 35 mã tăng, 157 mã giảm và 36 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 1,4 điểm xuống 74,26 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 23 mã giảm, 4 mã giữ được sắc xanh.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường được cải thiện so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 14.336 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE cũng tăng 64% lên 12.909 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Tài chính - Ngân hàng - Lăng kính chứng khoán: Áp lực giảm điểm vẫn hiện hữu

P/E các chỉ số chính (Nguồn: BVSC).

Rủi ro thị trường quay lại test đáy 

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong tuần tới. VN-Index đã có phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 988 điểm, tuy nhiên nỗ lực hồi phục còn khá khiêm tốn khi chỉ số chưa thể vượt lên trở lại ngưỡng 1000 điểm.

Chỉ số vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn nên rủi ro thị trường quay lại test đáy, thậm chí phá đáy vẫn có nguy cơ xảy ra. Dù vậy, nhóm phân tích hiện không đánh giá cao kịch bản này do vùng 930-1.000 điểm đang là vùng định giá hấp dẫn đủ sức kích hoạt dòng tiền đầu tư trung - dài hạn.

BVSC vẫn thiên về kịch bản thị trường sẽ dao động với thanh khoản thấp trong tháng 11. Vùng dao động của chỉ số từ 960-988 điểm cho đến 1.070-1/080 điểm.

Nhà đầu tư chủ động bán chốt lời giảm tỉ trọng cổ phiếu đang nắm giữ trong danh mục. Tạm ngừng các hoạt động giải ngân mới hoặc chỉ xem xét mở vị thế mua trading khi VN-Index giảm về vùng 978-988 điểm và 930-950 điểm.

Thị trường đang nằm trong xu hướng giảm

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Không những vậy, chỉ số có phiên giảm thủng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm, cùng với đường MA5 có dấu hiệu tạo phân kỳ âm với MA20, cho thấy xu hướng giảm đang mạnh dần lên. Thêm vào đó, đường RSI đang hướng xuống vùng 33 và đường -DI có tín hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với + DI, cho thấy chỉ số đang chịu thêm sức ép giảm điểm với hỗ trợ gần quanh vùng 962 điểm (đáy cũ) hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ' tâm lý 900 điểm. 

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm. Do đó, nhóm phân tích duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên giữ tỉ trọng ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Chỉ báo MA dốc xuống, xu hướng giảm còn tiếp tục

Chứng khoán BOS:  VN-Index tiếp tục giảm sâu dù đã thu hẹp đà giảm về cuối phiên nhờ lực mua trong phiên cơ cấu của các quỹ ETF. Áp lực bán gia tăng mạnh trên diện rộng trong bối cảnh thị trường trong và ngoài nước vẫn đang diễn biến phức tạp. Diễn biến tỷ giá, lãi suất và thanh khoản trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp tiếp tục căng thẳng. 

Về kỹ thuật, VN-Index thu hẹp đà giảm khá mạnh trong phiên chiều để tạo cây nến đóng cửa dạng pinbar với bóng dưới dài. Tuy nhiên, sự hồi phục của chỉ số chủ yếu được hỗ trợ bởi các giao dịch cơ cấu danh mục của các quỹ ETF trong phiên ATC nên chưa phản ánh hết thị trường. Các đường MA đồng loạt dốc xuống báo hiệu xu hướng giảm vẫn còn tiếp tục. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường, chưa tham gia mua mới.

VN-Index sẽ kiểm tra cung cầu quanh 980 điểm

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Bất chấp đà giảm sâu từ đầu phiên, thị trường chung đã hồi phục mạnh nhờ sự trở lại của nhóm ngân hàng. Mô hình nến đảo chiều Hammer với thanh khoản lớn có thể cho thấy nỗ lực của dòng tiền lớn để giữ thị trường không rơi vào trạng thái tiêu cực trong phiên giao dịch cuối tuần. Dù vậy, diễn biến giữa các nhóm ngành còn khá phân cực. 

Do đó, tín hiệu hỗ trợ này cần xác nhận trong phiên giao dịch kế tiếp. Dự kiến, VN-Index sẽ quay trở lại kiểm tra cung cầu tại ngưỡng hỗ trợ quanh 980 điểm. Nếu dòng tiền tiếp tục có động thái hỗ trợ thì thị trường sẽ có cơ hội phục hồi trở lại. Vì thế, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát động thái của dòng tiền hỗ trợ để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Xem thêm: lmth.417875a-uuh-neih-nav-meid-maig-cul-pa-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán: Áp lực giảm điểm vẫn hiện hữu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools