vĐồng tin tức tài chính 365

Thời kỳ mới của du lịch toàn cầu

2022-11-05 12:33

Chuyển đổi số là huyết mạch

Tại hội thảo do Diễn đàn Chính phủ toàn cầu tổ chức mới đây, các chuyên gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã nêu những bài học kinh nghiệm trong giai đoạn tàn khốc vừa qua và tìm cách tái thiết ngành du lịch.

Chính sách kích cầu nội địa đã giúp ngành du lịch nhiều quốc gia hồi phục nhanh chóng sau COVID-19  - ẢNH: GGF
Chính sách kích cầu nội địa đã giúp ngành du lịch nhiều quốc gia hồi phục nhanh chóng sau COVID-19 - Ảnh: GGF

Theo Nick Jones - Giám đốc Ủy ban Du lịch Nam Úc - mọi thứ đang có vẻ rất tươi sáng nhờ chiến lược tập trung sớm vào thị trường nội địa. “Chúng tôi đã tung ra tám đợt phiếu thưởng dành cho người dân tiểu bang với trị giá lần lượt là 63 USD hỗ trợ tiền khách sạn, 126 USD hỗ trợ các chuyến đi trải nghiệm. Cú kích cầu này giúp các doanh nghiệp du lịch có việc làm, giữ chân nhân viên, làm bàn đạp cho bước tăng trưởng nhanh chóng khi kết thúc phong tỏa. Chiến dịch đã thành công rực rỡ”, ông Jones nói.

Tương tự, New Zealand thoát khỏi tình trạng trì trệ sau giãn cách bằng chính sách giúp du lịch nội địa bùng nổ. Chính phủ đã mạnh dạn rót 57 triệu USD cho các tổ chức du lịch trong nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, bù đắp sự thiếu hụt nguồn thu từ du khách quốc tế. Chính phủ cũng phân bổ ngân sách hơn 228 triệu USD để đảm bảo khi du khách quay trở lại, các điểm tham quan còn có thể tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn trước đại dịch.

Ông Ramil Basuel - Trưởng phòng Kế hoạch phát triển du lịch Bộ Du lịch Philippines - chia sẻ: “Chúng tôi đã tiến bộ trông thấy khi một số nhà khai thác đã tạo ra các giao thức trực tuyến giúp du khách có thể ngồi nhà lựa chọn chỗ ở, phương tiện đi lại và các tour du lịch cùng lúc. Sắp tới, Philippines tiếp tục đầu tư vào các giải pháp trực tuyến tích hợp đặt phòng và thanh toán”.

Bà Jan Hutton - Giám đốc điều hành Kho Dữ liệu du lịch Úc (ATDW) - nhấn mạnh: “Chuyển đổi số là huyết mạch của du lịch. Vào lúc này mà không có khả năng hiển thị trực tuyến, thì đơn giản là bạn đang không tồn tại. Điều quan trọng là kỹ thuật số giúp tăng tốc khả năng tiếp cận một cách bình đẳng giúp các ngành công nghiệp gắn kết với nhau”.

ATDW đã kiên trì bám sát khả năng tăng trưởng kỹ thuật số trong ngành và đây là một công cụ số cho thị trường du lịch với khoảng 65.000 sản phẩm gồm chỗ ở, điểm tham quan, sự kiện và tour du lịch cùng với 250.000 nhà phân phối. 

Du lịch phải đồng thời bảo vệ môi trường

Vấn đề cấp bách của du lịch là hàng loạt người lao động đã bị buộc rời bỏ ngành này do hậu quả của dịch bệnh. Theo Jones, “không thể cứ công việc dọn dẹp là 15 đô la Úc một giờ. Nếu đã xác định du lịch là một ngành công nghiệp nghiêm túc, chúng ta phải trả chi phí nhân công cao hơn và điều đó đồng nghĩa là người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho các trải nghiệm đáng giá”.

Ngoài sự tiện lợi của dịch vụ kỹ thuật số, tất cả chuyên gia đều đồng ý rằng tính bền vững đang trở thành trung tâm của ngành du lịch. Jones cho rằng ngày càng có nhiều du khách nhận thức được tác động của du lịch đối với các điểm đến và luôn kỳ vọng các quốc gia đang thông qua du lịch để bảo vệ môi trường và cuộc sống hoang dã.

Ông cho hay, dịch vụ lưu trú trong những ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời đang bắt đầu trở thành tiêu chuẩn cho những người luôn tìm kiếm một chuyến “du lịch không mặc cảm” về môi trường.

Hiện một số chính phủ đã khởi động kế hoạch chuyển đổi ngành du lịch với các đánh giá thích ứng biến đổi khí hậu và xem xét cách thức tài trợ cho hệ sinh thái du lịch. Theo các chuyên gia, thế giới đang có cơ hội hợp tác nhiều hơn nhằm hướng tới một ngành du lịch bền vững, linh hoạt và toàn diện. Đó thực sự là một cơ hội để mở ra thời đại mới cho du lịch toàn cầu. 

Nam Anh (theo GGF, DW)

Xem thêm: lmth.4707741a-uac-naot-hcil-ud-auc-iom-yk-ioht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thời kỳ mới của du lịch toàn cầu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools