vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cảnh báo "nỗi sợ" trên chính trường trước bầu cử

2022-11-05 14:13
Chủ tịch Hạ viện Mỹ cảnh báo nỗi sợ trên chính trường trước bầu cử - Ảnh 1.

Kẻ tấn công chủ ý muốn tìm Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Ảnh: REUTERS

Tuần trước một kẻ tấn công được xác định là tên David DePape, 42 tuổi, xông vào nhà của vợ chồng bà Pelosi ở bang California và dùng búa đánh nứt hộp sọ ông Paul Pelosi. Bà Pelosi khi đó không có nhà.

"Thông điệp rất rõ ràng, chúng ta có lý do để lo lắng. Nhưng chúng ta không thể sợ hãi, chúng ta phải can đảm", bà Pelosi nói trong video phát trên tài khoản Facebook của bà ngày 4-11.

Theo Hãng tin AFP, nhiều thuyết âm mưu xuất hiện từ cuộc bầu cử năm 2020 đang làm gia tăng hành vi quấy rối các nhân viên bầu cử trên khắp nước Mỹ. 

Trong khi đó thông tin sai lệch mất kiểm soát và tình trạng chia rẽ đảng phái đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bạo lực trong đợt bầu cử giữa kỳ ngày 8-11.

Trong một bài phát biểu trong tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cuộc tấn công vào nhà bà Pelosi có liên quan đến những người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump đã tham gia cuộc bạo loạn Quốc hội vào ngày 6-1-2021. Ông Biden nhấn mạnh bạo lực "con đường dẫn đến hỗn loạn ở Mỹ."

Trước đó một ngày, ông Pelosi đã xuất viện sau gần một tuần điều trị. Nói về tình trạng của chồng, bà Pelosi nói ông sẽ ổn dù vẫn còn "chặng đường dài".

Các thành viên Quốc hội Mỹ thuộc cả cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều lên án bạo lực nhắm vào bà Pelosi. 

Vụ việc làm dấy lên lo ngại mới về sự an toàn của các chính trị gia và gia đình họ trong bối cảnh không khí chính trị ngày càng thù địch hơn ở Mỹ.

Đài CNN dẫn một số tài liệu của tòa án được công bố trong tuần này cho biết DePape đã nói với cảnh sát rằng anh ta đang thực hiện một "nhiệm vụ tự sát" và có một danh sách các mục tiêu khác.

Kẻ âm mưu tấn công chủ tịch Hạ viện Mỹ ra tòa, khai mình làm Kẻ âm mưu tấn công chủ tịch Hạ viện Mỹ ra tòa, khai mình làm 'nhiệm vụ cảm tử'

TTO - Theo tài liệu các công tố viên trình lên tòa án tiểu bang ở California ngày 1-11, người đàn ông đột nhập nhà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi với ý định bắt cóc bà, khai mình đang thực hiện một "nhiệm vụ cảm tử".


Xem thêm: mth.93263032150112202-uc-uab-court-gnourt-hnihc-nert-os-ion-oab-hnac-ym-neiv-ah-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Hạ viện Mỹ cảnh báo "nỗi sợ" trên chính trường trước bầu cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools