vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang, Khánh Hòa

2022-11-07 14:30

Ngày 02/11/2022 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đồng chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sơ ban ngành trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các Hiệp hội, Liên minh HTX ; đại diện của NHNN và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn...

Theo báo cáo, tổng số dư nợ đăng ký hạn mức hỗ trợ lãi suất là 884 tỷ đồng. Trong đó, năm 2022 là 408 tỷ đồng, năm 2023 là 476 tỷ đồng. Các chi nhánh NHTM trên địa bàn đã thực hiện rà soát các khách hàng đang có dư nợ hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được cho vay hỗ trợ lãi suất, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 01/01/2022 và có phát sinh thời điểm trả nợ từ ngày 20/5/2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ, thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 31/2022/NĐ-CP, phát sinh những khó khăn, vướng mắc đã và đang được NHNN tỉnh và các đơn vị liên quan giải đáp hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ theo quy định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến tình hình, kết quả triển khai Nghị định 31/2022/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là ý kiến của đại diện các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh, là những người được xem xét thụ hưởng chính sách.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải – Giám đốc NHNN tỉnh đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm thực hiện trong thời gian tới: Quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên tại các chi nhánh, phòng giao dịch NHTM trên địa bàn về việc xác định việc hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần khẩn trương, quyết liệt và kịp thời triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất; từng cán bộ tín dụng cần nắm bắt chắc chắn những quy định chính sách để sẵn sàng giải thích rõ với người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận chính sách. Các NHTM không ban hành thêm điều kiện, thủ tục khác với quy định tại Nghị định của Chính phủ và Thông tư của NHNN để hạn chế đối tượng được hỗ trợ lãi suất; tuyệt đối không được để xảy ra trường hợp khách hàng đúng đối tượng, đáp ứng đủ điều kiện mà không được hỗ trợ lãi suất. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về chính sách hỗ trợ lãi suất; chủ động tiếp cận, đồng hành và hướng dẫn khách hàng, giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hiểu rõ, đầy đủ về chính sách và sớm nắm bắt thông tin, cách thức để tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất theo quy định. NHNN tỉnh sẽ theo dõi tình hình, kết quả thực hiện hỗ trợ lãi suất của các Chi nhánh NHTM trên địa bàn; cương quyết xử lý các trường hợp thực hiện không nghiêm, không đúng quy định, trốn tránh, từ chối hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng đáp ứng đủ điều kiện được hỗ trợ lãi suất…

Ngày 29/10/2021, Ngân hàng Khánh Hòa đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (CĐVĐ HMTN) tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội Hiến máu Ngân hàng Khánh Hòa năm 2022.

Dự Ngày hội hiến máu, về phía Hội chữ thập đỏ tỉnh có ông Nguyễn Đình Thoan, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban CĐVĐ HMTN tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, về phía Ngân hàng Khánh Hòa có ông Đỗ Trọng Thảo, Phó Giám đốc phụ trách, Chủ tịch Công đoàn NHNN Chi nhánh tỉnh. Dự và cổ vũ Ngày hội hiến máu có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh và các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Ngày hội hiến máu Ngân hàng Khánh Hòa năm 2022 mang thông điệp “Triệu trái tim – Chung nhịp đập” đã thu hút 26 chi nhánh tổ chức tín dụng tham gia với hơn 350 người đăng ký hiến máu, thu về 293 đơn vị máu hiến.

Hoạt động hiến máu tình nguyện theo quy mô ngành được NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa phát động từ năm 2020 và duy trì hàng năm trở thành truyền thống tốt đẹp của ngành Ngân hàng trên địa bàn, góp phần phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết của dân tộc, nâng cao uy tín và hình ảnh đẹp của ngành Ngân hàng Khánh Hòa trong xây dựng đội ngũ nhân viên tận tụy với công việc, tận tâm vì cộng đồng.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 510835VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang, Khánh Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools