vĐồng tin tức tài chính 365

Ajinomoto Việt Nam nỗ lực trở thành “hình mẫu” phát triển bền vững cùng môi trường

2022-11-07 16:12
Một góc khuôn viên xanh mát tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa
Một góc khuôn viên xanh mát tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa

Trong đó, 3 mục tiêu quan trọng được Ajinomoto Việt Nam xác lập trong hoạt động môi trường đó là doanh nghiệp không phát thải, sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dựa trên chu trình sinh học.

Doanh nghiệp không phát thải thông qua bảo vệ tài nguyên nước, giảm thiểu chất thải rắn và khí thải CO2

Theo ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam - cho biết: Tập đoàn Ajinomoto có chính sách môi trường áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân theo các quy định về môi trường của Việt Nam. 100% nước thải từ quá trình sản xuất được xử lý tại hệ thống xử lý nước thải với vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nước sau khi xử lí đạt tiêu chuẩn của Tập đoàn Ajinomoto và quy định của Việt Nam. Đối với chất thải rắn, chúng tôi đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế”.

Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất chia sẻ về hoạt động bảo vệ môi trường tại Ajinomoto Việt Nam trong chương trình tham quan nhà máy vào đầu tháng 11/2022
Ông Hoàng Văn Quốc Chương - Giám đốc Khối sản xuất chia sẻ về hoạt động bảo vệ môi trường tại Ajinomoto Việt Nam trong chương trình tham quan nhà máy vào đầu tháng 11/2022

Được biết, nhằm giảm thải CO2 từ năm 2014, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học sử dụng trấu ép - nguồn phụ phẩm nông nghiệp dồi dào làm nhiên liệu để cung cấp hơi nước phục vụ cho sản xuất. Được biết, hệ thống này tiêu thụ gần 100.000 tấn vỏ trấu/năm. Việc chuyển đổi từ nguồn nhiên liệu hóa thạch sang nhiêu liệu sinh học giúp giảm hơn 52% lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường trong lành.

Ajinomoto chuyển từ năng lượng hóa thạch sang sử dụng trấu ép giúp giảm hơn 52% lượng khí thải CO2
Ajinomoto chuyển từ năng lượng hóa thạch sang sử dụng trấu ép giúp giảm hơn 52% lượng khí thải CO2

Trong nhiều năm qua, công ty cũng đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần… Đặc biệt là từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm: thu gom, phân loại và tái chế bao bì (đặc biệt là bao bì nhựa), để hướng đến sản xuất và phát triển bền vững

Sử dụng nặng lượng hiệu quả với chủ trương tiết kiệm năng lượng và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế

Với chủ trương tiết kiệm năng lượng và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế chính là bảo vệ môi trường, công ty chú trọng phát triển các chương trình đầu tư vận hành máy móc và công nghệ mới để giảm thiếu tối đa điện tiêu thụ, những nguồn năng lượng xanh như năng lượng mặt trời, năng lượng gió được tăng cường sử dụng. Bên cạnh đó, Ban chuyên trách cũng tiến hành kiểm toán năng lượng định kỳ để đánh giá thực trạng sử dụng năng lượng và đề xuất những sáng kiến cải thiện hiệu quả. Dự tính đến năm 2030, công ty sẽ đạt mức năng lượng tái tạo ở mức 50% giảm khí thải nhà kính trong toàn bộ hoạt động vận hành.

Hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam
Hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dựa trên chu trình sinh học khép kín

Với mong muốn góp phần đóng góp vào việc giữ gìn và phát triển nguồn thực phẩm, Công ty đã áp dụng mô hình chu trình sinh học khép kín điển hình trong sản xuất bột ngọt. Với mô hình này, công ty nghiên cứu phát triển các sản phẩm đồng hành trong quá trình sản xuất bột ngọt như phân bón sinh học, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Các sản phẩm cung cấp lại nguồn dinh dưỡng cho đất, cải thiện năng suất và chất lượng vụ mùa. Từ đó, phát triển nguồn thực phẩm đảm bảo nguồn nguyên liệu bền vững cho phát triển sản xuất.

Mô hình chu trình sinh học khép kín trong quá trình sản xuất bột ngọt
Mô hình chu trình sinh học khép kín trong quá trình sản xuất bột ngọt

Với mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, phát triển sản xuất kinh doanh đồng thời đảm bảo hài hòa, thân thiện với môi trường, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục những chính sách và hoạt động bảo vệ môi trường song song với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Châu Khoa

Nguồn: Ajinomoto Việt Nam

Xem thêm: lmth.2137741a-gnourt-iom-gnuc-gnuv-neb-neirt-tahp-uam-hnih-hnaht-ort-cul-on-man-teiv-otomonija/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Ajinomoto Việt Nam nỗ lực trở thành “hình mẫu” phát triển bền vững cùng môi trường ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools