Teaser hé lộ thiết kế Audi Q8 e-tron và cấu hình Sportback - Ảnh: Audi
Những tin đồn xoay quanh việc Audi e-tron - dòng xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Đức - sẽ bị khai tử ngay sau một thế hệ cuối cùng là chính xác.
Audi Q8 e-tron được xác nhận sẽ là cái tên thế chỗ trực tiếp Audi e-tron trước đây, với lịch ra mắt cả bản tiêu chuẩn và bản Sportback cũng đã được ấn định là ngày 9-11.
Hai mẫu xe điện mới của Audi cũng đã được nhá hàng qua ảnh teaser dù trong ảnh chưa thể quan sát rõ ràng chi tiết xe ra sao. Một số yếu tố của xe, chẳng hạn viền cửa sổ hay một phần giao diện cụm đèn pha/hậu thì có thể quan sát trong video ngắn được hãng công bố.
Audi hé lộ dàn đèn xuất hiện trên Q8 e-tron hoàn toàn mới
Một thông số của Audi Q8 e-tron đã được hé lộ trong thông tin đi kèm video, đó là mức tiêu thụ năng lượng rơi vào khoảng 20,1 - 24,4kWh mỗi 100km.
Nếu lấy mốc dung lượng pin xe Audi e-tron đang sử dụng hiện tại làm thước đo là 95kWh, tầm vận hành của Audi Q8 e-tron sẽ rơi vào khoảng 475km.
Đội hình xe điện Audi hiện tại trên toàn cầu đang có khá nhiều và rối rắm. Họ có các dòng sản phẩm bao gồm e-tron/e-tron Sportback, e-tron S/e-tron S Sportback, e-tron GT, RS e-tron GT, Q4 e-tron, Q4 Sportback e-tron, A6/A6 Avant e-tron (tạm thời chưa ra mắt bản hoàn chỉnh) và Q6 e-tron.
Audi Q4 e-tron là mẫu xe điện có giá dễ tiếp cận nhất của thương hiệu hạng sang Đức, nhưng giá xe có lẽ vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người.