Dù có xuất xứ Trung Quốc, Hozon Neta V vẫn bán rất chạy tại Thái Lan nhờ mức giá dễ tiếp cận - Ảnh: Hozon Auto
Từ tháng 1 tới tháng 9 năm nay, dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe du lịch Trung Quốc cho thấy nước này đã xuất khẩu 59.375 xe chạy năng lượng mới sang Thái Lan. Con số này tương ứng mức tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái và biến xứ chùa vàng thành nước xếp thứ 3 về nhập khẩu xe điện Trung Quốc sau Bỉ và Anh.
Trong thời gian qua, Thái Lan đã và đang rất nỗ lực để trở thành trung tâm sản xuất xe điện cho toàn Đông Nam Á. Chính phủ nước này đã duyệt chi gói kích cầu có giá trị gần tương đương 2.000 tỉ đồng để khuyến khích người dân trong nước mua xe điện.
Người dùng xếp hàng bên ngoài một đại lý BYD Thái Lan để đặt mua một chiếc xe điện Atto 3 - Ảnh: Wapcar
Thái Lan đặt mục tiêu tới năm 2035 trên thị trường xe chỉ có xe điện bán ra. Sản lượng xe điện lắp ráp thường niên tại nước này được kỳ vọng tăng lên mức 700.000 xe trước khi thập kỷ này khép lại.
Một trong những mẫu xe điện có mức giá dễ chịu nhất Thái Lan (khoảng 365,4 triệu đồng) là Hozon Auto Neta V EV đã nhận được hơn 5.000 đơn hàng.
Trong tuần trước, người mua xe Thái Lan cũng lần đầu tiên chứng kiến cảnh xếp hàng chờ mua qua đêm với cái tên được ưu ái là BYD Atto 3 tới từ Trung Quốc. Chỉ trong ngày đầu tiên mở bán, BYD Thái Lan đã nhận về 2.507 đơn hàng cho chiếc xe điện này.
Dòng SUV điện cỡ nhỏ BYD Atto 3, sau khi đã chinh phục thành công khách hàng tại Trung Quốc, tiếp tục chứng tỏ sức hút tại Thái Lan từ trước cả thời điểm mở bán chính thức.