vĐồng tin tức tài chính 365

Sắp xếp chỗ ăn, ở cho 300 công dân Sri Lanka tại Bà Rịa - Vũng Tàu

2022-11-09 14:13

Bộ Ngoại giao: Việt Nam đối xử nhân đạo với 303 người Sri Lanka gặp nạn trên biển

Trưa 9-11, phản hồi đề nghị của Tuổi Trẻ Online liên quan vụ tàu cá chở hơn 303 người Sri Lanka gặp nạn và được phía Việt Nam ứng cứu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao đang tích cực trao đổi với các bên liên quan trên tinh thần nhân đạo, trách nhiệm và hợp tác quốc tế.

Bà Hằng cũng cho biết thời gian qua, các lực lượng trên biển của Việt Nam "đã nhiều lần cứu hộ, cứu nạn thành công các tàu nước ngoài gặp nạn trên các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam".

Theo bà Hằng, tàu cá LADY R3 bị nước tràn vào tàu trong điều kiện thời tiết rất xấu tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 258 hải lý về phía đông nam (phía nam quần đảo Trường Sa của Việt Nam - PV).

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng trên biển Việt Nam đã phát thông báo hàng hải và thông báo cho tàu gần khu vực tàu bị nạn có biện pháp hỗ trợ.

Toàn bộ số người trên tàu LADY R3 sau đó được một tàu quốc tịch Nhật Bản cứu hộ và được tàu Việt Nam tiếp ứng để đưa vào bờ chiều tối 8-11.

"Hiện sức khỏe những người này bình thường và đã được cơ quan chức năng địa phương bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời", bà Hằng thông tin thêm.

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao đã thông báo tới Đại sứ quán Sri Lanka tại Hà Nội và đang phối hợp hết sức chặt chẽ với một số tổ chức quốc tế, các cơ quan liên quan và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân đạo theo quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Được biết các công dân Sri Lanka được chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xếp ăn ở tại ba địa điểm ở TP Vũng Tàu, huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, sau khi tàu quốc tịch Nhật Bản đến phao số 0, phía Việt Nam đã đưa tàu cứu hộ chuyên dụng SAR 413 ra tiếp cận để đưa những người gặp nạn vào bờ.

Tuy nhiên, quá trình này mất nhiều thời gian và công sức thuyết phục do nhiều người không hợp tác. Đến rạng sáng 9-11, tàu SARS 413 mới đưa được toàn bộ hơn 300 người Sri Lanka, trong đó có trẻ em, cập cảng an toàn.

Xem thêm: mth.4183741190112202-uat-gnuv-air-ab-iat-aknal-irs-nad-gnoc-003-ohc-o-na-ohc-pex-pas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắp xếp chỗ ăn, ở cho 300 công dân Sri Lanka tại Bà Rịa - Vũng Tàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools