vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 10/11: Lùi bước để đánh giá lại cung cầu

2022-11-10 06:58

Nhờ sức mạnh lan toả của thị trường thế giới, VN-Index đã nhen nhóm sắc xanh sau 2 phiên nằm dưới đáy vực sâu. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,94 điểm, tương ứng 0,40% lên 985,59 điểm. Toàn sàn có 245 mã tăng, 178 mã giảm và 87 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,62 điểm, tương ứng 0,81% lên 201,39 điểm. Toàn sàn có 98 mã tăng, 67 mã giảm và 55 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,08 điểm, tương ứng 0,11% về 72,2 điểm.

Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường với tổng giá trị khớp lệnh phiên hôm nay đạt 11.480 tỷ đồng, giảm nhẹ 6% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE tăng đến 5% và đạt 10.393 tỷ đồng. Nhóm VN30 sang tay 4.051 tỷ đồng.

Tài chính - Ngân hàng - Lăng kính chứng khoán 10/11: Lùi bước để đánh giá lại cung cầu

Đồ thị so sánh VNINDEX và các thị trường quốc tế (Nguồn: MBS).

VN-Index sẽ rung lắc để tìm điểm cân bằng quanh 970 - 980

Chứng khoán VCBS: Thanh khoản bán chủ động gia tăng trong phiên chiều cho thấy sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư. Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang có xu hướng bẻ ngang và chưa thể tạo được phân kỳ dương 3 đoạn cho thấy lực cầu vẫn chưa đủ để giúp cho VN-Index xác nhận bước vào nhịp phục hồi. 

Tuy nhiên, chỉ báo DI- đã không còn xu hướng dâng lên cao nên có thì kỳ vọng VN-Index sẽ rung lắc để tìm lại điểm cân bằng quanh vùng 970 - 980. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát thị trường, đợi chờ chuỗi phiên tích lũy trở lại của VN-Index để xác nhận tín hiệu phục hồi rõ ràng hơn.

VN-Index có xác suất tăng điểm là 50%

Chứng khoán Smart Invest: Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 37.83% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy không rõ xu hướng của chỉ số vào phiên giao dịch ngày mai nhưng nhóm phân tích kỳ vọng chỉ số sẽ tăng điểm. Kháng cự là 1,040 điểm. Hỗ trợ 930 điểm.

Mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua gom

Chứng khoán MBS: Sau một phiên giảm mạnh hôm 8/11 thì độ hồi của giá sẽ là tín hiệu được quan sát đầu tiên. Thanh khoản thấp trong khi chỉ số có phiên hồi mạnh như phiên 9/11 cho thấy áp lực bán đã giảm đi rất đáng kể hoặc có thể là tín hiệu cạn cung. Bên cạnh đó, tín hiệu từ thị trường phái sinh cũng có thể là cơ sở để nhà đầu tư đẩy giá trong phiên hôm nay. 

Về kỹ thuật, một phiên hồi là chưa đủ dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm đã đảo chiều nhưng triển vọng hồi phục của chỉ số sẽ được củng cố trong bối cảnh chứng khoán thế giới đã tăng mạnh. Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua gom các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 vượt kỳ vọng.

Thị trường tạm thời đang bị áp lực cung chi phối

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Lực cầu đuối sức gần vùng cản 995 - 1.000 điểm của VN-Index và ép chỉ số lùi về sát mốc tham chiếu. Điều nay cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn khá thận trọng với đà tăng của thị trường chung. Bên cạnh đó, diễn biến tăng đột ngột của một số cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn trong phiên ATC cũng khiến cho tín hiệu hỗ trợ tại vùng giá thấp kém tin cậy.

Như vậy, thị trường tạm thời vẫn đang bị áp lực cung chi phối. Do đó, VN-Index có khả năng tiếp tục lùi bước để đánh giá lại cung cầu tại hỗ trợ quanh 960 điểm của VN-Index. Với kịch bản này, nhà đầu tư vẫn cần quan sát kỹ động thái của dòng tiền và tạm thời hạn chế mua đuổi. Nếu dòng tiền hỗ trợ tiếp tục gia tăng và hấp thu áp lực bán lớn hiện tại thì có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Xem thêm: lmth.825975a-uac-gnuc-ial-aig-hnad-ed-coub-iul-1101-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 10/11: Lùi bước để đánh giá lại cung cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools