Trong tháng 10, Hyundai Motor America đã bán được 60.604 xe tại Mỹ, tăng khoảng 7% so với một năm trước. Kết quả tích cực này giúp cho Hyundai cải thiện hơn nữa số liệu thống kê từ đầu năm đến nay, mặc dù nó vẫn thấp hơn mức của năm ngoái là 588.902 xe (giảm 8%).
Đáng chú ý, doanh số của Hyundai Ioniq 5 chạy hoàn toàn bằng điện lên tới 1.579 chiếc trong tháng trước, con số này có sự tăng trưởng hơn so với tháng 9 và tháng 8. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt con số gần 3.000 đã được ghi nhận hồi đầu năm nay.
Chiếc xe điện của Hyundai ngày càng tăng doanh số. Ảnh: Motor1 |
So với tổng sản lượng của Hyundai, Ioniq 5 chiếm 2,6% thị phần, cũng nhiều hơn so với hai tháng trước đó.
Cho đến nay, doanh số bán hàng của Hyundai Ioniq 5 tại Mỹ đã vượt 20.000 chiếc (chiếm khoảng 3,4% tổng sản lượng) và mẫu xe Hàn Quốc vẫn đang trên đà đạt khoảng 25.000 chiếc trong năm nay.
Rất khó để dự đoán tương lai sẽ ra sao đối với Hyundai Ioniq 5. Công ty gần đây đã thông báo tăng giá 1.500 USD cho phiên bản năm 2023 của Ioniq 5.
Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group, cũng được sử dụng bởi Kia EV6 và Genesis GV60. Năm tới, nền tảng này cũng sẽ trang bị cho Hyundai Ioniq 6 (chiếc Ioniq 6 gần đây đã lập kỷ lục bán trước đáng kinh ngạc với 37.446 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên tại Hàn Quốc).
Tương lai dài hạn của thương hiệu xe điện này có vẻ rất hứa hẹn khi Tập đoàn ô tô Hyundai công bố khoản đầu tư lớn 5,54 tỉ USD vào một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng mới và một gigafactory pin EV.