Số siêu xe bán ra khủng tại Nhật khiến nhiều người liên tưởng tới giai đoạn hoàng kim vào thập niên 1980 của thị trường xe nước này - Ảnh: The Edge Markets
Doanh số Ferrari, Lamborghini và nhiều thương hiệu siêu xe khác tại Nhật Bản đang chứng kiến mức tăng trưởng chưa từng có tiền lệ sau một thời gian giới siêu giàu tại đây bị kìm hãm vì COVID-19.
Theo số liệu thống kê Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản công bố, lượng xe đăng ký mới có trị giá trên 20 triệu yen (136.000 USD) tại nước này đã tăng 64% lên 5.462 xe trong 10 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Cần nói thêm rằng mức tăng này đi ngược đà thị trường, khi tổng doanh số xe nhập khẩu giảm 11% còn 193.026 xe.
Sau hơn hai năm bị giới hạn vì COVID-19, giới siêu giàu tại Nhật Bản đang "mua bù" thời gian đã mất nói trên. Ngoài ra, việc toàn thị trường xe đang chuyển hóa dần sang xe điện khiến nhiều người hâm mộ xe chạy động cơ đốt trong cũ đổ xô đi mua xe vì sợ không còn nhiều cơ hội trong tương lai.
Việc mua siêu xe giá cao với sản lượng giới hạn cũng có thể coi là đầu tư. Do chuỗi linh kiện trên toàn cầu vẫn đang gặp khó, sản lượng siêu xe mới vẫn sẽ bị giới hạn và siêu xe cũ là một khoản đầu tư tốt, nhất là khi nhiều dòng tên có giá trị bán lại sau này cao hơn cả giá mua mới ban đầu.
Trong khi người mua xe phổ thông đang phải tính toán trước sau vì nền kinh tế và giá xe bất ổn, người mua nhóm trên phóng tầm mắt về những thương hiệu xe như Lamborghini chẳng mấy quan tâm về vấn đề này.
Xem thêm: mth.90882838111112202-ex-ueis-aum-ta-o-gnad-tahn-iat-uaig-iougn-oas-iv/nv.ertiout