Mới đây, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã rà soát, kiểm tra công tác tổ chức giao thông khu vực Bến xe Miền Đông mới.
Trước thực trạng trên, Sở GTVT có ý kiến: Thời gian qua tuyến đường song hành bờ Bắc, bờ Nam do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP quản lý thường xuyên xảy ra các bất cập hạ tầng giao thông.
Đơn cử như: Hư hỏng mặt đường, hệ thống biển báo không đầy đủ, tồn tại đất dọc hai bên đường và dải phân cách...
Sở GTVT TP yêu cầu các đơn vị khắc phục những bất cập về hạ tầng xung quanh Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: ĐT. |
Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban giao thông) chưa xử lý, khắc phục kịp thời dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên 2 tuyến đường này.
Sở GTVT đã đề nghị Ban giao thông khẩn trương kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại trên tuyến đường này.
Sở GTVT cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức khẩn trương duy tu sửa chữa mặt đường, vệ sinh mặt đường, bổ sung hệ thống vạch sơn phân làn trên tuyến đường D400 và đường số 13. Từ đó, đảm bảo mặt đường êm thuận cho các loại xe lưu thông.
Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội, Sở GTVT yêu cầu đơn vị này tập trung thực hiện công tác duy tu, sửa chữa mặt đường, vệ sinh mặt đường trên tuyến Quốc lộ 1, Xa lộ Hà Nội trong phạm vi quản lý. Từ đó, đảm bảo mặt đường êm thuận và mỹ quan đô thị trên tuyến đường cửa ngõ TP.
Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường song hành bờ Bắc, đường song hành bờ Nam, đường số 13, đường D400.
Đồng thời, Thanh tra yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục đầy đủ các bất cập hạ tầng giao thông trên các tuyến đường này.
Trước đó, trả lời PLO, Sở GTVT TP cho biết để Bến xe Miền Đông mới hút khách hơn thì hạ tầng kết nối, xung quanh bến xe cần sớm hoàn thành. Bao gồm các tuyến đường kết nối, metro số 1 và hạng mục cầu vượt Bến xe Miền Đông mới.
Bên cạnh đó là xử lý nghiêm tình trạng xe dù bến cóc; xây dựng đề án cấm xe khách vào trung tâm TP.