Hyundai Santa Fe hybrid cho thị trường Hàn Quốc ra mắt năm 2021 - Ảnh: Hyundai
Theo ông Jung Jun-Cheul, phó tổng giám đốc điều hành Hyundai châu Á, Santa Fe hybrid dự kiến lắp ráp tại nhà máy mới của Thành Công ở Ninh Bình từ tháng 12. Đây được nhận định là động thái hợp lý của thương hiệu này, trong bố cảnh thị trường Việt Nam đón nhận nhiều dòng xe thân thiện môi trường thời gian qua.
Ngoài thời điểm lắp ráp dòng xe này tại nhà máy mới, những thông tin cụ thể hơn của CUV ăn khách này chưa được công bố chi tiết. Santa Fe hybrid ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc hồi giữa năm ngoái.
Santa Fe hybrid đã được bán ở một số thị trường như Mỹ - Ảnh: Motortrend
Thiết kế ngoại thất của phiên bản hybrid gần như không khác biệt so với các phiên bản đang bán. Trong khi đó, hệ thống dẫn động cho xe là sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong.
Santa Fe hybrid tại Hàn Quốc dùng động cơ xăng 1.6 Smartstream, công suất 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 264,8Nm, trong khi động cơ điện có công suất 44,2kW, mô men xoắn 264Nm. Kết hợp cả hai cho tổng công suất 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.
Nội thất Santa Fe hybrid tại Mỹ - Ảnh: Motortrend
Xe 7 chỗ này trang bị màn hình thông tin - giải trí 10,25 inch, có tùy chọn kính lái HUD. Ngoại thất xe có tùy chọn la-zăng 17 đến 19 inch. Santa Fe hybrid giữ nguyên nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ người lái tương tự các phiên bản đang bán.
Tùy theo từng thị trường, việc lên cấu hình xe sẽ được nghiên cứu và kết hợp tối ưu. Do đó, những trang bị, tính năng có sẵn cho xe tại thị trường Hàn Quốc có thể không xuất hiện trên xe tại Việt Nam.
Ioniq 5 dự kiến lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7 năm sau - Ảnh: NAM PHONG
Ngoài việc lắp ráp Santa Fe hybrid, đại diện Hyundai cho biết mẫu xe điện Ioniq 5 dự kiến lắp ráp tháng 7-2023, theo tiêu chuẩn của Hyundai Hàn Quốc.
Dòng xe điện này từng giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 4 và không có kế hoạch bán cụ thể khi đó. Tuy nhiên, nhiều đại lý của Hyundai đã chào bán dòng xe này từ tháng 8, với mức giá gần 2 tỉ đồng và số lượng xe hạn chế.
Dòng xe này đã được bán với số lượng hạn chế tại Việt Nam - Ảnh: NAM PHONG
Với những công bố của Hyundai, thị trường xe xanh tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ từ năm 2023. Ngoài Hyundai, một số thương hiệu khác đã có sản phẩm ở phân khúc này như VinFast, Toyota, Suzuki hay Kia với mẫu Sorento.
Hyundai Santa Fe đời mới sẽ thổi làn gió mới vào công thức thiết kế xe đã được thương hiệu chủ quản ứng dụng nhiều năm qua.