vĐồng tin tức tài chính 365

New Zealand mang nhiều sản phẩm xuất khẩu nổi bật đến thị trường Việt Nam

2022-11-17 07:47

Chiều 16/11, trong chuyến làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng phái đoàn thương mại đã tham dự sự kiện ra mắt các sản phẩm thực phẩm, đồ uống New Zealand tại Việt Nam. Nhóm ngành thực phẩm đồ uống được đánh giá là thế mạnh xuất khẩu của New Zealand, cũng là nhóm Việt Nam có kim ngạch nhập khẩu tăng ổn định từ New Zealand trong những năm vừa qua.

New Zealand mang nhiều sản phẩm xuất khẩu nổi bật đến thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng New Zealand và phái đoàn thương mại dự lễ ra mắt các sản phẩm New Zealand tại thị trường Việt Nam.

17 doanh nghiệp ngành thực phẩm đồ uống đến từ New Zealand và 9 đối tác Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu đến người tiêu dùng hàng loạt sản phẩm mới dành cho thị trường Việt Nam chủ yếu là các sản phẩm nước uống trái cây, sữa, các sản phẩm từ sữa và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp...

New Zealand mang nhiều sản phẩm xuất khẩu nổi bật đến thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Doanh nghiệp New Zealand giới thiệu sản phẩm thực phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam.

Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) cho biết, các  thương hiệu từ New Zealand như Landcorp - Pamu, Open Country Diary - Awarua, NIG Nutritionals, Humble Oats, All Green, Douglas Pharmaceuticals, Xtend Life - Zupa, Little Beauties, The NZ Honest Co - Little Dragon, Apollo - Apple Press Juice mang đến những sản phẩm xuất khẩu hàng đầu New Zealand trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Giới thiệu về một số sản phẩm nổi bật của New Zealand lần đầu hoặc đang chuẩn bị vào thị trường Việt Nam, Tổng lãnh sự New Zealand tại Việt Nam ông Joseph Barton Nelson vui vẻ cho biết, các mặt hàng bánh kẹo, sản phẩm từ sữa và trái cây là niềm tự hào của New Zealand và sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sự chọn lựa mới.

Điểm chung của các doanh nghiệp New Zealand đang tìm kiếm cơ hội hợp tác mở rộng thị trường tại Việt Nam lần này đều quan tâm đến yếu tố môi trường và xu hướng tiêu dùng xanh. Đây là yếu tố mà các doanh nghiệp New Zealand cũng đánh giá cao tại thị trường Việt Nam khi thời gian qua xu hướng này không ngừng được tăng lên. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm được sản xuất theo tiêu chí bảo vệ môi trường, đại diện một doanh nghiệp New Zealand nhận định đây là yếu tố giúp họ có cơ hội cạnh tranh khi vào thị trường Việt nam.

Trong những năm vừa qua, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và New Zealand tăng trưởng ổn định. Thương mại hàng hóa hai chiều giữa hai nước đạt 2,39 tỷ đôla New Zeland (NZD) vào cuối năm 2022. Việt Nam hiện trở thành đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand.

Trong năm nay, New Zealand ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 18% trong xuất khẩu trái cây tươi sang Việt Nam và ngược lại, xuất khẩu máy móc của Việt Nam sang New Zealand tăng hơn 30% so với năm 2021.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19673827161112202-man-teiv-gnourt-iht-ned-tab-ion-uahk-taux-mahp-nas-ueihn-gnam-dnalaez-wen/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“New Zealand mang nhiều sản phẩm xuất khẩu nổi bật đến thị trường Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools