Honda ZR-V sẽ mở bán rộng rãi tại nhiều thị trường quốc tế từ giữa năm sau - Ảnh: Honda
Theo tổ chức phụ trách thử nghiệm va chạm và an toàn xe khu vực Bắc Mỹ là IIHS, Honda ZR-V mới vượt qua mọi bài thử với điểm số rất tốt. Mọi bài thử va chạm từ va chạm trực diện, va chạm trực diện một phần, va chạm hông đều cho kết quả cao, đặc biệt là trong bài thử va chạm hông vốn vừa được cập nhật khắt khe hơn đáng kể.
Cụ thể, bài thử mới của IIHS mô phỏng trường hợp hai xe đâm nhau khi cắt qua giao lộ với trọng lượng vật đâm tăng từ 1.500 lên 1.900kg, tốc độ di chuyển tăng từ 50 lên 60km/h. Những thay đổi trên đồng nghĩa với va chạm xảy ra với lực lớn hơn trước tới 82%.
Tuy trả về kết quả khả quan ở cấu trúc xe giúp bảo vệ người dùng hiệu quả hơn, Honda ZR-V mới lại mất điểm ở mảng trang bị.
IIHS cho biết đèn pha LED là một điểm trừ khi ngay cả đèn cốt cũng có thể gây lóa mắt người lái hướng đối diện. Một điểm yếu khác là vị trí cài dây an toàn của ghế giữa hàng sau bị IIHS cho là khó tìm.
Honda ZR-V hiện là dòng tên thứ 7 của Honda được chứng nhận từ Top Safety Pick trở lên bên cạnh Civic sedan/hatchback, Insight, Accord, Odyssey và CR-V.
Tờ Business Insider đã đưa ra quan điểm riêng sau những thử nghiệm bước đầu với Honda ZR-V, hay được biết đến với tên HR-V tại Bắc Mỹ.
Xem thêm: mth.52984914171112202-ib-gnart-meid-tam-gnuhn-naot-na-oac-meid-coud-v-rz-adnoh/nv.ertiout