GMC Hummer EV "kế thừa" rất tốt người tiền nhiệm ở khoản giá ban đầu đắt và chi phí sử dụng cũng cực kỳ tốn kém - Ảnh: Out of Spec Reviews
GMC Hummer EV có thể coi đã tiếp nối thành công "di sản" để lại của series Hummer H1/H2 trước đây. Mức giá cao khủng khiếp của xe (các bản xuất xưởng đầu tiên đều có giá không dưới 100.000 USD) không khiến những người muốn mua "khủng long" 4 tấn chạy điện này chùn bước khi xe đã kín lịch sản xuất... chục năm tới. 100 người đặt mua mới được 1 người nhận bàn giao tới thời điểm hiện tại.
Tuy vậy, cũng như người tiền nhiệm của mình, GMC Hummer EV "lắm tài" thì cũng nhiều tật. Cuối tháng 1, website hãng cho thấy chỉ thay một bên đèn hậu tiêu tốn của người dùng... 6.000 USD - con số đủ mua một chiếc xe cũ dùng tạm.
Vào đầu tháng 11 này, xe bị một người dùng mới chạy 10km bán đi khi không có khả năng sửa chữa (tổng chi phí lên tới gần 80.000 USD) chỉ vì... phi qua một vùng trũng nhỏ.
Giờ, một người dùng khác là YouTuber Out of Spec Reviews khẳng định chi phí sở hữu xe chắc chắn sẽ không dễ chịu. Chụp lại hóa đơn mình nhận được, anh cho biết phải trả hơn 102 USD để sạc xe 2,5 tiếng.
Hóa đơn sạc chiếc GMC Hummer EV được YouTuber chia sẻ làm bằng chứng - Ảnh: Out of Spec Reviews
Dung lượng pin GMC Hummer EV lên tới 205 kWh - gấp đôi một dòng bán tải cỡ lớn khác trên thị trường là Ford F-150 Lightning (98 kWh), đồng thời điện năng mất mát trong quá trình sạc (tổng dung lượng điện cấp là 224 kWh theo hóa đơn, cao hơn 10% dung lượng pin tối đa) phần nào lý giải số tiền trên.
Nếu không có ắc quy khủng nói trên, tầm vận hành GMC Hummer EV có lẽ sẽ là ác mộng với người dùng khi trọng lượng 4 tấn và hệ truyền động công suất lên tới trên 1.000 mã lực đều khiến xe đốt năng lượng một cách khủng khiếp.
GMC Hummer EV với hàng chờ kéo dài nhiều năm tại Mỹ trong tuần này đã gây sốt khi một chủ xe nhận bàn giao sớm buộc phải bán đi vì một tai nạn tưởng chừng nhỏ nhặt.