vĐồng tin tức tài chính 365

Thâm hụt thương mại Nhật Bản cao nhất 40 năm

2022-11-18 11:25

Số liệu sơ bộ từ Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, thâm hụt thương mại của Nhật Bản trong tháng 10 là 2.162,2 tỷ Yen (khoảng 15,5 tỷ USD). Đây là tháng thứ 15 liên tiếp, cán cân thương mại của Nhật Bản thâm hụt và cũng là mức cao nhất kể từ năm 1979.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu chỉ tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9.015 tỷ Yen, chủ yếu là xuất khẩu ô tô sang thị trường Mỹ, châu Âu và các thiết bị sản xuất chất bán dẫn sang thị trường Hàn Quốc.

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu tăng đáng kể, lên tới 53,5%, đạt mức 11.163,7 tỷ Yen, chủ yếu do sự tăng giá mạnh của cả các loại năng lượng như dầu thô, than đá, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Riêng tổng kim ngạch nhập khẩu các nguồn năng lượng này là 3.100 tỷ Yen, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là nguyên nhân chính làm gia tăng thâm hụt cán cân thương mại của Nhật Bản.

Là quốc gia vốn phụ thuộc vào xuất khẩu, tuy nhiên giờ đây, Nhật Bản đang phải làm quen dần với thâm hụt thương mại. Tình trạng này của Nhật Bản có thể tiếp tục khi đồng Yen chưa thể phục hồi, cũng như kinh tế toàn cầu có xu hướng tăng trưởng chậm, đặc biệt là một trong những thị trường xuất khẩu chính của Nhật Bản là Trung Quốc bị ảnh hưởng lớn bởi chính sách Zero COVID.

Triển vọng kinh tế Nhật Bản giai đoạn cuối nămTriển vọng kinh tế Nhật Bản giai đoạn cuối năm

VTV.vn - Nhật Bản vừa bất ngờ ghi nhận GDP quý sụt giảm lần đầu tiên trong vòng 1 năm qua. Vậy triển vọng của kinh tế Nhật Bản trong những tháng cuối năm sẽ như thế nào?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58464109081112202-man-04-tahn-oac-nab-tahn-iam-gnouht-tuh-maht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thâm hụt thương mại Nhật Bản cao nhất 40 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools