Dòng tên Golf quá giá trị khiến Volkswagen không muốn từ bỏ, nhưng xe (và phần lớn đội hình hiện thời của hãng) không còn phù hợp với chiến lược tương lai - Ảnh: Volkswagen
Theo CEO mảng xe du lịch Volkswagen là Thomas Schafer chia sẻ với tờ Autocar, họ sẽ giữ lại dòng tên Golf, nhưng khả năng cao thế hệ kế tiếp của dòng xe này không còn bất cứ điểm chung nào khác với mẫu tiền nhiệm.
Thay vào đó, mẫu xe mới sẽ là xe thuần điện với tên gọi nhiều khả năng là ID. Golf theo cách đặt tên xe điện của Volkswagen hiện nay.
Trên thực tế, phân khúc hatchback cỡ trung của Volkswagen đã có sẵn một dòng xe điện là ID.3, tuy nhiên vị CEO khẳng định kích thước mẫu xe này lớn hơn Golf một chút và mang lại trải nghiệm giống MPV hơn giống Golf Plus (một phiên bản cỡ lớn bán từ 2004 tới 2014).
Tên gọi Golf có thể được dùng cho một mẫu xe điện chung kích thước và khác mọi yếu tố còn lại trong tương lai - Ảnh: Volkswagen
Tạm thời chưa rõ phiên bản thể thao Volkswagen Golf R có được chuyển hóa thành xe điện hay không, nhưng cấu hình GTI nằm giữa bản này và bản tiêu chuẩn gần như chắc chắn sẽ được điện hóa.
Thế hệ Volkswagen Golf hiện tại trên thị trường là đời 8 ra mắt vào năm 2019, đồng nghĩa còn khoảng 4 tới 5 năm nữa vòng đời xe mới chấm dứt. Doanh số toàn cầu của dòng tên này hiện đã vượt ngưỡng 35 triệu xe, biến chiếc hatchback thành xe bán chạy thứ 2 trong lịch sử còn tồn tại sau Toyota Corolla.
Định vị ở phân khúc cận cao cấp, T-Cross có giá cao nhất gần 1,3 tỉ đồng, cạnh tranh với Peugeot 2008. Tuy nhiên cùng cỡ dòng xe này còn nhiều đối thủ phổ thông như Hyundai Creta, Honda HR-V...
Xem thêm: mth.84332116181112202-neid-ex-gnab-eht-yaht-ib-es-us-hcil-2-uht-yahc-nab-ex-gnod/nv.ertiout