Nếu có thứ gì không thể chê trên xe Tesla thì đó là 2 yếu tố: các thông số tốc độ khủng khiếp và công nghệ phần mềm - Ảnh: New York Times
Do nội thất xe Tesla luôn được thiết kế theo phong cách tối giản, người dùng muốn "giao tiếp" với xe phải thực hiện mọi thao tác qua màn cảm ứng cỡ lớn đặt tại trung tâm táp lô. Với số lượng tính năng khổng lồ mà mỗi chiếc xe Tesla sở hữu, không nhiều chủ xe có khả năng khám phá, mày mò hết chúng nếu không dành một khoảng thời gian lớn tìm hiểu.
Lấy ví dụ, hệ thống điều khiển điều hòa trên xe Tesla phải thực hiện qua màn này. Tuy nhiên, có lẽ nhiều chủ xe không biết rằng họ không nhất thiết phải vào tận trong menu chính xác của hệ thống điều khiển để chỉnh tốc độ quạt hay nhiệt độ, mà chỉ đơn giản bấm vào chính nút tiếp cận menu (hình quạt hoặc nhiệt độ tùy phiên bản phần mềm), giữ và sau đó kéo trái/phải là tốc độ quạt và nhiệt sẽ được thay đổi tương ứng.
Tiếp đến, xe Tesla, thực tế, có một khoảng an toàn để pin hiển thị trên màn hình xuống mức 0% vẫn có thể vận hành tiếp 56km. Tất nhiên, trừ trường hợp vạn bất đắc dĩ, người dùng không nên lạm dụng tính năng này nếu không muốn làm giảm tuổi thọ xe.
Công nghệ lái bằng một chân (nhấn ga để tiến, nhả ga để phanh) khá phổ biến trên xe mới trong thời gian gần đây không được kích hoạt mặc định trên xe Tesla. Tuy vậy, người dùng nếu muốn có thể sử dụng công nghệ này 24/7 trong menu Pedals&Steering (bàn đạp và đánh lái).
Do khoang lái không có cụm điều khiển trung tâm và cũng không có bất cứ một nút bấm nào, mọi thao tác với phần mềm xe Tesla đều được thực hiện qua màn hình chính - Ảnh: Tesla
Nếu muốn tự động giới hạn tốc độ hệ thống tự lái Autopilot trên xe Tesla, người dùng có thể điều chỉnh tăng 1 - 5 dặm/giờ trong menu điều khiển. Để linh hoạt hơn, họ có thể giữ nút hình biển báo ở góc trên bên trái màn hình, xe sẽ tự "đọc" biển báo tốc độ bằng camera ngoài để giới hạn tốc độ xe.
Cho những chủ xe có không gian garage chật hẹp, họ có thể giới hạn cốp mở tự động cao/thấp tới đâu. Người dùng chỉ cần "làm mẫu" bằng cách mở cốp, điều chỉnh đến mức mở mà mình mong muốn rồi giữ nút đóng cốp tới khi nghe tiếng hệ thống phát ra. Mọi lần cốp mở tự động sau đó đều sẽ chỉ mở tới ngưỡng đã được ấn định phía trên.
Khi vội tìm đường mà không có trên xe, người dùng có thể sử dụng bản đồ định vị trên smartphone rồi gửi tới xe, những dữ liệu đã được họ truy cập lập tức sẽ được xe hiển thị tại màn hình chính khi họ bắt đầu cầm lái.
Cuối cùng, xe Tesla không yêu cầu bắt buộc người dùng phải dừng hoàn toàn xe để chuyển số tiến/lùi, mà chúng có thể chuyển trạng thái ở tốc độ dưới 8km/h - một yếu tố rất tiện lợi để len lỏi trong đô thị và đặc biệt là các bãi đỗ chật hẹp.
Mẫu xe có khả năng cạnh tranh danh hiệu xe tăng tốc khủng nhất thế giới là Tesla Roadster đời 2 vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Xem thêm: mth.87342159181112202-gnud-teib-gnuc-oan-ex-uhc-iahp-gnohk-gnuhn-iad-neih-alset-ex/nv.ertiout