Lũy kế 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 28.535 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.487 tỷ đồng, lần lượt tăng 95,5% và 113,8% so với cùng kỳ 2021.
Do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của yếu tố vĩ mô lên chi phí đầu vào, Công ty ghi nhận biên lợi nhuận gộp 10 tháng đầu năm đạt 17,4%, giảm 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.
Xét về cơ cấu doanh thu, các mảng của PNJ đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong đó, mảng bán lẻ đạt 17.264 tỷ đồng, tăng 102%, tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với 60,5%; vàng 24K đóng góp khoảng 7.362 tỷ đồng (chiếm 25,8%).
Doanh thu sỉ 10 tháng đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng.
PNJ cho biết, chi phí hoạt động lũy kế 10 tháng tăng 68,7% so với cùng kỳ và tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 59%, giảm so với mức 64,6% của cùng kỳ 2021 nhờ tối ưu hóa vận hành.
HĐQT của PNJ đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 3:1 và dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Bên cạnh đó là kế hoạch thưởng tiền mặt và phát hành ESOP cho HĐQT cùng với lãnh đạo chủ chốt dựa trên kết quả kinh doanh so với kết quả của 2021.
Năm 2022, PNJ đề ra kế hoạch 25.835 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.320 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, như vậy 10 tháng, Công ty đã lần lượt vượt 10,5% chỉ tiêu doanh thu và 12,6% mục tiêu lợi nhuận năm.
Theo kết quả này, Công ty dự kiến sẽ thưởng tiền mặt bằng 1,5% lợi nhuận sau thuế năm và số cổ phiếu ESOP phát hành bằng 2% lượng cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm thực hiện.
Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch. Công ty cũng đã đóng 13 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/11, cổ phiếu PNJ đứng ở mức 103.000 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ so với mức giá 96.500 đồng/cổ phiếu vào đầu năm, nhưng giảm khoảng 20% so với mức đỉnh hồi đầu tháng 6/2022.