vĐồng tin tức tài chính 365

Tặng hàng ngàn sổ BHXH và thẻ BHYT cho người nghèo

2022-11-24 07:50

Sáng 23-11, cơ quan BHXH Việt Nam đã phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.

Theo đó, ngành BHXH ở các tỉnh, thành trong cả nước cùng đồng loạt tổ chức lễ phát động chương trình theo hình thức trực tuyến kết nối đến điểm cầu 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Cũng trong dịp này, BHXH TP.HCM đã trao tặng nhiều sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT cho người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.

BHYT là chiếc phao cho người nghèo

Đến cơ quan BHXH TP.HCM nhận thẻ BHYT, chị Lê Thị Nhàn, ngụ tại đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM, vui mừng cho biết bao năm nay, nhờ có thẻ BHYT mà mỗi lần bị bệnh chị không phải lo lắng nhiều về vấn đề viện phí.

Theo chị Nhàn, trước giờ gia đình chị ai cũng có thẻ BHYT. Chồng chị thuộc diện chính sách nên được Nhà nước cấp thẻ BHYT miễn phí, hai con của chị đi học nên tham gia ở trường, chị mua BHYT theo hộ gia đình.

Tặng hàng ngàn sổ BHXH và thẻ BHYT cho người nghèo  ảnh 1

Lãnh đạo cơ quan BHXH TP.HCM (phải) trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM.Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Năm trước, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị được UBND phường tặng thẻ BHYT miễn phí. Năm nay, thẻ vừa hết hạn thì được cơ quan BHXH tặng tiếp, chị rất vui.

Bản thân chị cũng từng phải chữa nhiều chứng bệnh mới có được sức khỏe như bây giờ. Khi chưa có thẻ BHYT, mỗi lần bệnh chị phải tốn nhiều chi phí để chữa trị, từ khi có thẻ, chi phí điều trị mỗi lần bệnh đã giảm rất nhiều. Gần đây nhất, chị phải nhập viện điều trị bệnh tại BV Từ Dũ. Sau khi xuất viện, bác sĩ báo viện phí là gần 30 triệu đồng, tuy nhiên do có tham gia BHYT nên chị chỉ đóng khoảng 5 triệu đồng.

“Với những người có điều kiện thì số tiền chữa bệnh có thể xoay xở được nhưng với gia đình tôi là rất khó khăn. Vì thế, thẻ BHYT được xem là chiếc phao để tôi bám vào trong những lúc ốm đau. Tôi nghĩ ai cũng cần phải tham gia BHYT để an tâm mỗi khi chẳng may bệnh tật và người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi thì càng cần phải có” - chị Nhàn chia sẻ.

Sẽ trao tặng 120.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo - xuân Quý Mão của ngành BHXH Việt Nam sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Dự kiến chương trình sẽ trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước và trao tặng hàng ngàn suất quà, góp phần mang tết ấm đến với người nghèo nhân dịp xuân Quý Mão.

BHXH Việt Nam

Cùng có mặt tại cơ quan BHXH TP.HCM để nhận sổ BHXH tự nguyện, anh Hoàng Trọng Nghĩa (27 tuổi, ngụ tại phường 15, quận Phú Nhuận) cho biết trước đây anh là lao động tự do nên không tham gia BHXH. Hiện nay, anh đã chuyển qua làm shipper cũng chưa có điều kiện để tham gia BHXH.

Nay được tặng sổ BHXH tự nguyện với thời hạn một năm, anh rất vui mừng. “Đây là lần đầu tiên được tham gia BHXH, tôi thấy rất vui và xem đây là động lực để tôi tiếp tục tham gia trong những năm sắp tới. Mong ước lớn nhất của tôi là có một công việc ổn định khi còn trẻ và về già có khoản tiền hưu hằng tháng để an tâm không vướng bận người thân. Được tặng sổ BHXH cũng là một động lực để tôi thực hiện ước mơ của mình” - anh Nghĩa nói.

Theo đại diện BHXH TP.HCM, tính đến nay, ngành BHXH tại TP.HCM đã thực hiện việc vận động cơ quan MTTQ, các doanh nghiệp và quỹ tình nghĩa của công chức, viên chức ngành BHXH ủng hộ với tổng tiền là 5.089 tỉ đồng. Với số tiền được vận động trên, cơ quan BHXH sẽ dùng để mua sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT tặng cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Chung tay chăm lo cho người khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Chương trình này cũng nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân nghèo. Từ đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

“Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ này được đóng góp từ một ngày lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT” - ông Nguyễn Thế Mạnh thông tin.

NGUYỄN HIỀN

Xem thêm: lmth.831907tsop-oehgn-iougn-ohc-tyhb-eht-av-hxhb-os-nagn-gnah-gnat/nv.olp

“Tặng hàng ngàn sổ BHXH và thẻ BHYT cho người nghèo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools