vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản thử nghiệm mẫu đồng tiền mới

2022-11-24 10:14

Chính phủ Nhật Bản đã hoàn thành các mẫu thiết kế tiền giấy mới và đang thử nghiệm đảm bảo các đồng tiền này có thể vận hành tốt khi đưa vào sử dụng thực tế.

Đặc điểm nhận biết là Chính phủ Nhật Bản đã đổi mới thiết kế trên ba loại tiền giấy là tờ 10.000 Yen, tờ 5.000 Yen và tờ 1.000 Yen. Trong đó, dễ dàng nhìn thấy hình ảnh các danh nhân được thay đổi, lần lượt hình nhà tư bản Eiichi Shibusawa - người thành lập Thị trường Chứng khoán Tokyo; hình bà Umeko Tsuda - người đi tiên phong trong giáo dục phụ nữ và hình bác sỹ Shibasaburo Kitasato, sẽ được in trên các tờ tiền này.

Thay đổi mẫu tiền mới là hoạt động thường xuyên của Nhật Bản mỗi 10 hoặc 20 năm, sự thay đổi này không nhằm mục đích kích thích nền kinh tế mà hầu như chỉ nhằm tăng tính an toàn và chống tiền giả.

Nhật Bản thử nghiệm mẫu đồng tiền mới - Ảnh 1.

Theo các đơn vị phối hợp phát hành là Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Bộ Tài Chính và Cục in ấn quốc gia, mẫu tiền mới có kích thước giữ nguyên như mẫu hiện hành nhưng sẽ được tích hợp công nghệ chống làm giả tiên tiến hơn như họa tiết in mờ hay lần đầu tiên áp dụng công nghệ in ảnh 3D trên tiền giấy, hình ảnh trên đồng tiền mới có thể thay đổi theo góc nghiêng.

Để sử dụng vào đầu năm tài khóa 2024, trong tháng 11 này, Nhật Bản đã tiến hành cuộc thử nghiệm sử dụng mẫu tiền mới lần thứ 3 và sẽ có cuộc thử nghiệm lần thứ 4 vào đầu năm sau.

Nhật Bản thử nghiệm mẫu đồng tiền mới - Ảnh 2.

Trong các đợt thử nghiệm này, các tổ chức, doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ tham gia sử dụng các mẫu tiền mới tại các máy tính tiền hay máy bán hàng tự động để kiểm tra xem có thể nhận dạng các mẫu tiền mới chính xác hay không.

Khác với nhiều quốc gia, xu hướng tiêu dùng không dùng tiền mặt trở nên phổ biến thì tại Nhật Bản tiền giấy vẫn đóng vai trò quan trọng, được người dân ưa chuộng hơn. Nhiều người trong số họ cho rằng, nếu không dùng tiền mặt khó kiểm soát chi tiêu và tiền mặt là cách để ngăn chặn chi tiêu lãng phí.

Đồng Yen yếu nới rộng thâm hụt thương mại Nhật BảnĐồng Yen yếu nới rộng thâm hụt thương mại Nhật Bản

VTV.vn - Nhật Bản ghi nhận mức thâm hụt thương mại khoảng 2,16 nghìn tỷ yen (15 tỷ USD) trong tháng 10, đánh dấu tháng thâm hụt thứ 15 liên tiếp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46700158042112202-iom-neit-gnod-uam-meihgn-uht-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản thử nghiệm mẫu đồng tiền mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools