vĐồng tin tức tài chính 365

Ronaldo chính thức bị cấm thi đấu 2 trận

2022-11-24 12:40

Cần phải nói ngay là án phạt này chỉ áp dụng tại Premier League và các giải đấu khác của Anh chứ không phải World Cup 2022, nơi mà Cristiano Ronaldo với tư cách đội trưởng chuẩn bị cùng Bồ Đào Nha đấu Ghana.

Ronaldo ra mắt sau scandal bóc phốt M.U

Ronaldo ra mắt sau scandal bóc phốt M.U

(PLO)-  Bồ Đào Nha sẽ ra quân bảng H chạm trán Ghana ngày 24-11 (VTV2 trực tiếp 22 giờ) chỉ một ngày sau khi cầu thủ này chấm dứt mối lương duyên với CLB M.U sau scandal tố từ lãnh đạo CLB đến HLV và chê trách cả các đồng đội.

Cristiano Ronaldo đã bị buộc tội có hành vi 'không đúng đắn và/hoặc bạo lực' vì đã đập điện thoại di động rớt khỏi tay của một người hâm mộ nhí trong cuộc đụng độ giữa MU và Everton vào tháng 4 năm ngoái. Cristiano Ronaldo đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt 50.000 bảng Anh và treo giò 2 trận vì hành vi đó.

Điều thú vị là chỉ 1 ngày trước đó, Ronaldo và MU đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và chia tay trong hòa bình. Điều này xảy ra sau khi Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn với Pier Morgan tố cáo MU phản bội anh và chỉ trích đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo chính thức bị cấm thi đấu 2 trận ảnh 2

Ronaldo đã rời Man Utd. ẢNH: GETTY

Chính vì thế, án phạt của FA dành cho Cristiano Ronaldo gần như vô nghĩa vì đội trưởng 37 tuổi tuyển Bồ Đào Nha đã rời MU, trừ khi Ronaldo ở lại Anh thi đấu cho 1 CLB nào khác.

Một tuyên bố của FA cho biết: ‘Cristiano Ronaldo đã bị treo giò hai trận, bị phạt 50.000 bảng Anh và bị cảnh cáo về hành vi của anh ấy vì vi phạm Quy tắc E3 của FA.

Tiền đạo này đã thừa nhận rằng hành vi của mình sau tiếng còi mãn cuộc trong trận đấu Premier League giữa Manchester United FC và Everton FC vào Thứ Bảy ngày 9-4-2022 là không chuẩn mực.

Một Ủy ban điều tra độc lập đã phát hiện ra rằng hành vi của anh ta vừa không phù hợp vừa bạo lực trong phiên điều trần sau đó và đã áp dụng các biện pháp trừng phạt này’.

Ronaldo chính thức bị cấm thi đấu 2 trận ảnh 3

Ronaldo đang cùng tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Lệnh cấm có nghĩa là Ronaldo sẽ bị treo giò 2 trận tại Anh với bất kỳ câu lạc bộ nào anh có thể gia nhập trong tương lai. Hiện 2 đội bóng ở Premier League là Chelsea và Newcastle đang được liên kết với Ronaldo.

Ronaldo, người đang ở Qatar chuẩn bị cho trận mở màn World Cup của Bồ Đào Nha gặp Ghana đã bị Cảnh sát vùng Merseyside cảnh cáo về vụ việc. Sự cố xảy ra khi Ronaldo đang đi về phía đường hầm rời sân sau trận thua 0-1 của United tại Goodison Park.

Cristiano Ronaldo đã đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội và mời nạn nhân của vụ việc đến xem một trận đấu tại Old Trafford "như một dấu hiệu của tinh thần thể thao".

Chia sẻ trên tài khoản Instagram của mình sau trận đấu, Ronaldo cho biết: ‘Chưa bao giờ là dễ dàng để đối mặt với cảm xúc trong những thời khắc khó khăn như trận đấu mà chúng ta đang đối mặt. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải tôn trọng, kiên nhẫn và làm gương cho tất cả các cầu thủ trẻ yêu các trận đấu đẹp.

Tôi muốn xin lỗi vì sự bộc phát của mình và nếu có thể, tôi muốn mời cổ động viên này đến xem một trận đấu tại Old Trafford như một biểu hiện của tinh thần thể thao và fair-play’.

Ronaldo chính thức bị cấm thi đấu 2 trận ảnh 4

Ronaldo đã đập điện thoại khỏi tay của fan nhí. ẢNH: MIRROR

Nạn nhân của Ronaldo là cậu bé Jake, 14 tuổi. Sarah Kelly, mẹ của Jake cho biết con trai cô mắc chứng tự kỷ. Kelly đã từ chối chấp nhận lời xin lỗi của siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.622907tsop-nart-2-uad-iht-mac-ib-cuht-hnihc-odlanor/nv.olp

“Ronaldo chính thức bị cấm thi đấu 2 trận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools