Là hãng hàng không vận chuyển hàng hoá duy nhất có đường bay thẳng đến Frankfurt, ông lớn hàng không Đức chính thức gia nhập thị trường vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Việt Nam bằng đường không với công suất vận chuyển hàng hóa đạt 250 tấn mỗi tuần.
Từ thời điểm này, Lufthansa Cargo thực hiện các chuyến bay tới Hà Nội hai lần một tuần. Cùng với hai chuyến bay mỗi tuần đến TPHCM đã có từ trước, hãng đã tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam và hiện là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.
Đánh giá về thị trường Việt Nam, đại diện Ban điều hành Lufthansa Cargo nhận định, Việt Nam đang ngày càng trở nên quan trọng khi ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, bao gồm cả thị trường châu Âu. Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao. Đặc biệt trong đó, đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo là 3 trong số những mặt hàng được vận chuyển từ Hà Nội thường xuyên nhất.
Đại diện hãng hàng không Lufthansa Cargo AG tại họp báo công bố mở đường bay vận chuyển hàng hóa tới Hà Nội. |
Cũng theo Ban điều hành hãng bay Đức, tất cả các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến Việt Nam của Lufthansa Cargo đều được AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007) vận hành bằng máy bay vận tải Boeing 777F.
Đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 5 trong số những chiếc máy bay này được vận hành bởi AeroLogic. Tất cả đều hoạt động dưới số hiệu chuyến bay của Lufthansa. Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn và có tầm bay 9.045 km.
“Với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, chúng tôi hướng tới tối ưu hóa và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của chúng tôi cũng đang ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông, kết nối các nền kinh tế bằng dịch vụ vận tải hàng không của Lufthansa Cargo", Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo nhấn mạnh.