vĐồng tin tức tài chính 365

Anh nói kho vũ khí Nga đang cạn dần và phải dùng tên lửa hành trình thời Liên Xô

2022-11-27 07:50

Ngày 26-11, tình báo quân sự của Bộ Quốc phòng Anh cho biết trước tình trạng kho dự trữ vũ khí đang dần cạn kiệt, các lực lượng Nga phải dùng những tên lửa hành trình cũ tại chiến trường Ukraine, theo tờ The Guardian.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Anh đưa ra bằng chứng là những bức ảnh tên lửa hành trình phóng từ trên không AS-15 Kent (được sản xuất từ thời Liên Xô trong những năm 1980) bị bắn hạ.

Anh nói kho vũ khí Nga đang cạn dần và phải dùng tên lửa hành trình thời Liên Xô ảnh 1

Xe tăng Nga trong một cuộc tập trận pháo binh hồi tháng 4. ẢNH: PHYS.ORG

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh còn cho biết rằng Nga có khả năng đã dùng những tên lửa đã được loại bỏ đầu đạn hạt nhân tại chiến trường Ukraine.

Bộ này nhận định rằng việc sử dụng những tên lửa như vậy vẫn có thể tạo ra những thiệt hại đáng kể thông qua động năng và nhiên liệu chưa sử dụng bên trong tên lửa. Tuy nhiên, các tên lửa này sẽ không đạt được hiệu quả cao đối với những mục tiêu nhất định.

Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng cho dù mục đích của việc dùng những tên lửa trên là gì thì điều đó cũng cho thấy rằng kho dự trữ vũ khí của Nga đang cạn dần, The Guardian đưa tin.

Hôm 23-11, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev bác thông tin rằng Nga đã cạn kiệt vũ khí, khẳng định vẫn “đủ cho mọi người”, theo tờ Kommersant.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.416907tsop-ox-neil-ioht-hnirt-hnah-aul-net-gnud-iahp-av-nad-nac-gnad-agn-ihk-uv-ohk-ion-hna/nv.olp

“Anh nói kho vũ khí Nga đang cạn dần và phải dùng tên lửa hành trình thời Liên Xô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools