vĐồng tin tức tài chính 365

KCNA: Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì hòa bình thế giới

2022-11-27 07:50

Ngày 26-11, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Bình Nhưỡng vì hòa bình thế giới.

Theo KCNA, trong thông điệp gửi ông Kim, ông Tập cho biết Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì "hòa bình, ổn định, phát triển, thịnh vượng của khu vực và thế giới”.

Ông Tập cũng cho hay ông sẵn sàng hợp tác với Bình Nhưỡng vì "những thay đổi trên thế giới, thời đại và lịch sử đang diễn ra theo những cách chưa từng có”. Theo KCNA, thông điệp của ông Tập là nhằm đáp lại lời chúc mừng thành công Đại hội XX đảng Cộng sản Trung Quốc mà ông Kim đã gửi đi trước đó.

KCNA: Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì hòa bình thế giới ảnh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Thông điệp từ ông Tập được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tiến hành một trong những vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay - được cho là sử dụng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Vài ngày trước khi Triều Tiên phóng ICBM, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali (Indonesia), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Washington cho biết họ muốn Trung Quốc - với tư cách là đối tác quan trọng của Triều Tiên - sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp kiềm chế Bình Nhưỡng trong việc thử hạt nhân, theo hãng thông tấn AFP.

Đầu tháng này, Mỹ cáo buộc Bắc Kinh và Moscow bảo vệ Bình Nhưỡng khỏi những lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Trước đó, vào tháng 5, Trung Quốc và Nga đã phủ quyết nỗ lực do Mỹ dẫn đầu nhằm thắt chặt những biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.316907tsop-ioig-eht-hnib-aoh-iv-neit-ueirt-iov-cat-poh-gnas-nas-couq-gnurt-anck/nv.olp

“KCNA: Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì hòa bình thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools