vĐồng tin tức tài chính 365

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico

2022-11-27 07:50

Bước vào trận đấu thuộc bảng D World Cup 2022, Pháp chủ động chơi tấn công ngay từ đầu còn Đan Mạch cũng không e dè sức mạnh của ĐKVĐ mà sẵn sàng chơi đôi công. Phút thứ 10, từ tình huống tấn công bên hành lang cánh trái, Theo Hernandez có pha căng ngang vào vòng cấm nhưng Giorud lại dứt điểm hụt.

Xem chiến thắng 2-0 của Ba Lan trước Saudi Arabia

Xem chiến thắng 2-0 của Ba Lan trước Saudi Arabia

(PLO)- Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup, qua đó giúp Ba Lan chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia. Đội bóng Tây Á không thể tạo cú sốc trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022.

Ít phút sau, phút 13, Pháp được hưởng quả phạt góc, Griezmann tạt bóng khó chịu nhưng Maehle đã cản phá thành công ngay trên vạch vôi trước khi Giorud băng vào dứt điểm.

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 2
Pháp áp đảo nhưng rất vất vả mới có thể thắng được Đan Mạch. Ảnh: Getty

Pháp chủ yếu tấn công hai bên hành lang cánh nơi có sự cơ động của O. Dembele và Mbappe. Phút 21, khung thành của Đan Mạch chao đảo khi Rabiot bật cao đánh đầu, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel mới có thể giúp Đan Mạch thoát khỏi một bàn thua.

Đan Mạch chủ động chơi phòng ngự phản công, tuy nhiên áp lực mà Pháp tạo ra là quá lớn, không có cơ hội cho Eriksen và đồng đội. Phút 40, O. Dembele có pha tăng tốc và trả bóng về tuyến 2 cho Mbappe dứt điểm, tuy nhiên cú sút của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang. Đây là cơ hội sáng nhất mà Mbappe có được trong hiệp 1.

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 3
Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Getty

Pháp áp đảo hoàn toàn về thế trận, Đan Mạch chỉ có thể co cụm phòng ngự chờ đợi sai lầm của đối phương. Kết thúc hiệp 1, Pháp bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới Đan Mạch.

Bước sang hiệp 2, Pháp triển khai tấn công như vũ bão, còn Đan Mạch vẫn đứng vững trước những pha bắn phá của các chân sút tuyển Pháp. Phút 56, Mbappe có pha bứt tốc ở cánh trái và tung cú sút uy lực nhưng thủ thành Schmeichel đã cản phá thành công.

Phút 61, từ tình huống phản công nhanh, Theo Hernandez đã xâm nhập vòng cấm và trả bóng về tuyến 2 cho Mbappe dứt điểm thành bàn, mở tỷ số cho trận đấu.

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 4
Tốc độ của Mbappe gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Đan Mạch. Ảnh: Getty

Niềm vui của CĐV Pháp chưa được lâu thì Đan Mạch đã có bàn thắng quân bình tỷ số, phút 68, từ tình huống đá phạt góc, Christensen trong tư thế không ai kèm dễ dàng đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Đan Mạch.

Nhận bàn thua bất ngờ, Pháp càng dồn đội hình tổng lực tấn công, điều này đã làm cho tuyển Pháp lộ ra nhiều khoảng trống. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris thì Pháp đã nhận bàn thua thứ 2.

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 5
Tinh thần chiến đấu của Đan Mạch cũng rất đáng được khen ngợi. Ảnh: Getty

Phút 78, Pháp được hưởng quả phạt góc, bóng được chuyền vào trong, Tchouameni đánh đầu bóng trúng lưng của Maehle đi ra ngoài, CĐV Pháp chỉ biết ôm đầu vì sự thiếu may mắn của đội nhà.

Phút 86, Antoine Griezmann có pha chuyền bóng loại bỏ hàng thủ Đan Mạch để Mbappe băng vào đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp.

Kết thúc trận đấu, Pháp giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch. Sau hai lượt trận bảng D World Cup 2022, Pháp toàn thắng 2 trận chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, Úc có 3 điểm xếp thứ hai, Đan Mạch và Tunisia cùng có 1 điểm. Lượt trận cuối cùng, Pháp gặp Tunisia, còn Đan Mạch gặp Úc. Nhà ĐKVĐ Pháp là đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng knock-out tại World Cup 2022.

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 6

Messi tung cú sút chìm... ẢNH: REUTERS

Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico ảnh 7

... ghi bàn cho Argentina. ẢNH; AP

Ở trận đấu sau đó, Lionel Messi đã rực sáng ghi bàn giúp Argentina thắng Mexico 2-0 để trở lại đường đua World Cup, bàn còn lại được ghi do công của Fernandez. Ở bàn đầu tiên phút 64, Messi đi bóng lắt léo rồi tung cú sút chìm vào góc lưới, bàn thứ hai là pha cứa lòng đẹp mắt của Fernandez.

Sau hai lượt trận bảng C World Cup 2022, Ba Lan dẫn đầu bảng với 4 điểm, Argentina và Saudi Arabia cùng có 3 điểm, còn Mexico được 1 điểm. Lượt trận cuối cùng vòng bảng, Argentina gặp Ba Lan, còn Saudi Arabia đối đầu Mexico.

HỮU VŨ

Xem thêm: lmth.906907tsop-ocixem-ah-anitnegra-puig-issem-puc-dlrow-o-peit-id-ev-hnaig-neit-uad-iod/nv.olp

“Đội đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup, Messi giúp Argentina hạ Mexico”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools